ชาวโคราชนำสิ่งของอาหารแห้งบริจาคที่มูลนิธิการกุศล

ชาวโคราชนำสิ่งของอาหารแห้งบริจาคที่มูลนิธิการกุศล

ชาวโคราชนำสิ่งของอาหารแห้งบริจาคที่มูลนิธิการกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโคราช นำสิ่งของอาหารแห้ง และเงิน มาบริจาคที่มูลนิธิการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

ที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงิน มาบริจาคให้มูลนิธิฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมูลนิธิฯ ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งประชาชนที่มาบริจาคส่วนใหญ่ ก็จะนำอาหารแห้ง ประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บรรจุกล่องอย่างดี เพื่อให้ผู้ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งขาดแคลนอาหารได้นำไปรับประทานอย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังมีผู้นำเงินมาบริจาคให้อย่างไม่ขาดสาย

นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก รองประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน เปิดเผยว่า ชาวจังหวัดนครราชสีมา เคยประสบอุทภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 2553 ซึ่งขณะนั้นก็ได้มีพี่น้องชาวภาคใต้ร่วมบริจาคสิ่งของมาช่วยเหลือจำนวนมาก ดังนั้นในครั้งนี้เมื่อพี่น้องชาวภาคใต้ ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ จึงทำให้หลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมใจกันตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของจากพี่น้องชาวโคราช เพื่อรวบรวมไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ ซึ่งมูลนิธิหลักเสียงซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน ก็ได้เปิดจุดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้มีประชาชนนำสิ่งของมาบริจาคให้อย่างต่อเนื่อง ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสด โดยเงินสดได้รับบริจาคมาแล้วกว่า 30,000 บาท ซึ่งสิ่งของบริจาคทั้งหมด จะเริ่มทยอยส่งไปช่วยเหลือในวันที่ 16 มกราคมนี้ ถึงอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางมูลนิธิฯ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลงพื้นที่ภาคใต้ ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกก่อนแล้ว 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดจุดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทภัยภาคใต้แล้วหลายจุด อาทิ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ถนนสุรนารายณ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา, มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง สว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา, มูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 7 - 16 มกราคม 2560 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook