นายกฯติดตามน้ำท่วมใต้ใกล้ชิดยันจนท.เร่งทำงาน24ชม.

นายกฯติดตามน้ำท่วมใต้ใกล้ชิดยันจนท.เร่งทำงาน24ชม.

นายกฯติดตามน้ำท่วมใต้ใกล้ชิดยันจนท.เร่งทำงาน24ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำงาน ชมคนไทยไม่ทิ้งกัน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เฝ้าติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด โดยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และชื่นชมคนไทยทุกภาคส่วนที่ไม่เคยทิ้งกันยามที่ผู้อื่นเดือดร้อน ซึ่งพิสูจน์ได้จากที่หลายฝ่ายมีจิตอาสาออกไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ และร่วมกันบริจาคสิ่งจำเป็นผ่านหน่วยงานต่างๆ ไปยังผู้ประสบภัย พร้อมเน้นว่าสิ่งที่บริจาคควรเป็นสิ่งที่ผู้เดือดร้อนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงและไม่เน่าเสียง่าย ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆ นั้น ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า ขณะนี้แต่ละจังหวัดที่ประสบภัยได้ประสานการทำงานกับกองบัญชาการฯ โดยเฉพาะการเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลให้สอดคล้องกับทิศทางการไหลของน้ำและสภาพทางภูมิศาสตร์ โดยใช้เรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือ และเครื่องสูบน้ำของ ปภ. รวมทั้งการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

นอกจากนี้ จะเร่งช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งด้านการดำรงชีพ พื้นที่เกษตร ระบบสาธารณูปโภค และสิ่งสาธารณประโยชน์ โดยกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานให้กรมบัญชีกลางอนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการในอำนาจ ผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร เพิ่มเติมจังหวัดละ 50 ล้านบาท อีกทั้งได้อนุมัติให้ยกเว้นหลักเกณฑ์ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้ไปด้วยความรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook