ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำปชช.5จว.ร่วม

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำปชช.5จว.ร่วม

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำปชช.5จว.ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง - มท. นำ ชาวจังหวัด อุตรดิตถ์, ลพบุรี,หนองคาย, สมุทรปราการ และ พัทลุง เข้าร่วมรอบที่ 4

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมารอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กันอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชน ที่เดินทางมารอตั้งแต่กลางดึก ได้ทยอยเข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 5.00 น. ที่ผ่านมา

สำหรับประชาชนจากพื้นที่ต่างจังหวัด ที่กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย จัดให้เข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ เป็นรอบที่ 4 ในวันนี้ ประกอบด้วย จังหวัด อุตรดิตถ์,ลพบุรี,หนองคาย สมุทรปราการ และ พัทลุง ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ทั้ง 8 จุด โดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งจะต้องเดินผ่านเข้าเครื่องสแกนโลหะ และผ่านการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคม เข้ามาในพื้นที่


ปชช.กราบพระบรมศพวานนี้39,437คน-ยอดรวม69วัน3.4ล้านคน

กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.60 สำนักพระราชวัง รายงาน มีจำนวน 39,437 คน ยอดสะสม ตลอด 69 วัน มีจำนวน 3,460,475 คน มีประชาชนเข้าพักที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 จำนวน 68 คน มียอดสะสมรวม 21,603 คน มีจิตอาสาลงทะเบียนเพื่อดูแลประชาชน 898 คน ยอดสะสม 79,284 คน จำนวนประชาชนยืมผ้าถุง 895 คน ยอดสะสม 36,541 คน

สำหรับพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) ในวันที่ 20 -21 ม.ค.60 ซึ่งทางสำนักพระราชวังจะงดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีพระราชพิธีฯ ทางกรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยร่วมกับทุกภาคส่วนทำความสะอาดดังเช่นวันที่ 1 - 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือจากประชาชนที่เดินทางมาท้องสนามหลวงให้ช่วยกันคัดแยกขยะก่อนทิ้ง รวมทั้งควรรับประทานที่รับมาให้หมด เพื่อลดปริมาณขยะ ลดขั้นตอนในการคัดแยกขยะ เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บต่อไป


ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-จิตอาสาเติมน้ำในเต็นท์

ประชาชนจำนวนมากยังคงหลั่งไหลเข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยประชาชนเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวงทั้งจากฝั่งตรงข้ามศาลฎีกาและฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อเข้าไปนั่งรอภายในเต็นท์พักคอย ฝั่งทิศเหนือของท้องสนามหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้จัดให้ประชาชนได้ทยอยเข้าไปกราบถวายบังคม พระบรมศพ ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันจำนวนมากแล้ว

และในวันนี้ได้มีกลุ่มจิตอาสา นำรถเข็นบรรทุกถังน้ำดื่มเพื่อไปคอยบริการเติมน้ำให้กับประชาชนภายในเต็นท์พักคอย หลังจากที่ก่อนหน้านี้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ได้รณรงค์ให้ประชาชน ช่วยกันลดปริมาณขยะโดยการแจกน้ำคนละ 1 ขวดต่อวัน และหากดื่มน้ำหมดแล้ว ให้ใช้วิธีการเติมน้ำและจัดอาสาสมัครมาคอยบริการ ภายในเต็นท์พักคอยที่ท้องสนามหลวง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook