หนุ่มสอบได้ที่ 1 โพสต์ข้อความเป็นธรรม ยกเลิกสอบนายสิบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/429/2149206/5.jpgหนุ่มสอบได้ที่ 1 โพสต์ข้อความเป็นธรรม ยกเลิกสอบนายสิบ

    หนุ่มสอบได้ที่ 1 โพสต์ข้อความเป็นธรรม ยกเลิกสอบนายสิบ

    2017-01-09T09:51:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (9 ม.ค.) นายปณัฐ นิติภักดิ์ 1 ในผู้เข้าสอบการคัดเลือกบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเป็นผู้ที่สอบได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของการสอบนายสิบตำรวจ กรณีที่มีการสั่งยกเลิกการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจนครบาลดังกล่าว โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

    "เรียน เพื่อน ๆ ผู้สอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจในส่วนของ บช.น.ทุกท่าน

    ตามที่ได้มีประกาศกองบัญชาการตำรวจนครบาลลงวันที่ 6 มกราคม 2560 ให้ยกเลิกการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจในส่วนของ บชน.นั้น

    ผมนายปณัฐ นิติภักดิ์ ในฐานะเป็นผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนในลำดับที่ 1 และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าวเช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ที่ได้เข้าสอบคัดเลือกโดยสุจริต ได้ทราบถึงความไม่สบายใจของเพื่อน ๆ ทุกคน แต่ทั้งนี้ ผมขอเรียนต่อเพื่อน ๆ ว่า การดำเนินการเรียกร้องขอความเป็นธรรมนั้น ควรใช้กฎหมายและเหตุผลเป็นหลัก เพื่อให้ผู้มีอำนาจได้นำไปประกอบการพิจารณาและตัดสินใจต่อไป ไม่ควรใช้อารมณ์ในการเรียกร้องเพื่อให้มีการพิจารณาทางปกครองที่ถูกต้องและเป็นธรรม

    ผมมีความเห็นโดยความเคารพต่อความเห็นของเพื่อนๆ เช่นกันว่า เมื่ออำนาจในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเป็นอำนาจของ ท่าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ควรที่จะได้ประมวลข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายและเหตุผล เพื่อนำเรียนท่าน ผบ.ตร.เพื่อประกอบการพิจารณา

    ดังนั้น ผมนายปณัฐ นิติภักดิ์ ขอเสนอตัวเข้าเป็นตัวแทนของเพื่อน ๆในการจัดทำหนังสือขอความเป็นธรรมและขอความเมตตา ต่อท่าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อประกอบการพิจารณา ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม โดยขอเสนอให้ใช้วิธีการให้มีการสอบสวนและนำรายชื่อผู้กระทำการทุจริตในการสอบครั้งนี้ออกจากรายชื่อผู้สอบผ่าน ทั้งตัวจริงและตัวสำรองทั้งหมด.และให้ดำเนินการการรับสมัครและคัดเลือกฯเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจด้วยความเป็นธรรมต่อไป

    หากเพื่อน ๆ ให้ความเห็นชอบ ผมจะได้เร่งดำเนินการและแจ้งผลให้เพื่อนๆ ทราบต่อไป”