คลื่นสูงงดนำนทท.ขึ้นเกาะตะรุเตา-เกาะอาดังช่วงนี้

คลื่นสูงงดนำนทท.ขึ้นเกาะตะรุเตา-เกาะอาดังช่วงนี้

คลื่นสูงงดนำนทท.ขึ้นเกาะตะรุเตา-เกาะอาดังช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุทยานฯ แจ้งบริษัทเดินเรือ งดนำนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะตะรุเตา และเกาะอาดัง หลังคลื่นสูงและยังมีนักท่องเที่ยวตกค้าง

กรมอุทยานแห่งชาติฯ รายงานสภาพอากาศและการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานในจังหวัดทางภาคใต้ ว่า มีฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ความสูงของคลื่น 3 - 4 เมตร ทางอุทยานฯ ได้ประสานเจ้าท่าฯ ตำรวจน้ำ ในพื้นที่พิจารณาการเดินเรือออกจากท่าเพื่อไปยังเกาะตะรุเตา จ.สตูล, เกาะอาดัง และเกาะหลีเป๊ะ

และขณะนี้ทางเจ้าท่าฯ และตำรวจน้ำ ได้ประกาศให้เรือโดยสารทุกลำชะลอการเดินทางออกจากท่าทั้งหมด จนกว่าสภาพคลื่นลมปกติ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากติดค้างอยู่บริเวณท่าเรือปากบาราเป็นจำนวนมากในส่วนของอุทยานฯ ได้แจ้งให้ บริษัทเดินเรืองดนำ นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะตะรุเตา และ เกาะอาดัง เนื่องจากการเข้า-ออกจากเกาะมีสภาพคลื่นสูง อาจจะเกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินกับนักท่องเที่ยวได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ติดค้างที่เกาะ ทางอุทยานฯ จะได้ประสานและประชาสัมพันธ์ ในการติดต่อประสานกับเรือโดยสารเพื่อมารับขึ้นฝั่งเมื่อปลอดภัย ต่อไปสถานการณ์เป็นอย่างไรจะได้รายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

ด้านกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในพื้นที่ สบอ. 6 ประกอบด้วย จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ได้จัดชุดสายตรวจทางทะเลช่วยเหลือชาวประมง หลังจากได้รับแจ้งจากนายอำนวย ยอดจันทร์ ประธานกลุ่มอนุรักษ์โลมาฝั่ง จ.สงขลา ว่า มีชาวประมงถูกพายุคลื่นลมแรงจมลอยคออยู่กลางทะเลห่างจากที่ทำการประมาณ 15 กม. สามารถช่วยเหลือชาวประมง 2 คน และลากเรือเข้าฝั่งที่ ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ได้อย่างปลอดภัย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook