ชีวิตใหม่ "มนุษย์ต้นไม้" หมอผ่าตัด 16 ครั้งเอารากไม้ออกจากมือ

ชีวิตใหม่ "มนุษย์ต้นไม้" หมอผ่าตัด 16 ครั้งเอารากไม้ออกจากมือ

ชีวิตใหม่ "มนุษย์ต้นไม้" หมอผ่าตัด 16 ครั้งเอารากไม้ออกจากมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน หนุ่มชาวบังกลาเทศที่ได้รับฉายาว่า "มนุษย์ต้นไม้" ล่าสุดเข้าผ่าตัดช่วยเหลือนำเอาสิ่งแปลกประหลาด ที่มีน้ำหนักถึง 5 กิโลกรัม จากมือของเขาออกได้สำเร็จ โดยต้องใช้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการผ่าตัดตกแต่งหลายครั้ง

นายอับดุล บาจันดาร์ หนุ่มบังกลาเทศที่ถูกขนานนามในชื่อ "มนุษย์ต้นไม้" หลังจากที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เนื่องจากบริเวณมือและเท้าของเขามีสิ่งแปลกประหลาดโผล่ออกมา คล้ายกับรากไม้ที่มีน้ำหนักราวๆ 5 กิโลกรัม ทำให้เขาไม่ได้สามารถใช้มือและเท้าในชีวิตประจำวันได้ เขาจึงกลายเป็นตัวประหลาดในสายตาผู้อื่น ชาวบ้านต่างบอกว่าเขาคือผู้ที่โดนคำสาป

ทั้งนี้ หลังจากที่ทีมแพทย์ได้ทำการตรวจสอบและค้นหาทางช่วยเหลือชายคนดังกล่าว ผลจากวินิจฉัยโรคพบว่า ชายผู้นี้เป็นโรคติดเชื้อเอชพีวี ที่อยู่ในกลุ่มการติดเชื้อโรค Epidermodysplasia verruciformis หรือ EV เป็นโรคผิวหนังผิดปกติทางพันธุกรรมที่พบได้น้อยมาก หากปล่อยไว้อาจลุกลามเป็นโรคมะเร็วผิวหนังได้

ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์กรุงธากา ได้รับเขาเข้ารักษาเมื่อปีก่อน โดยต้องทำการผ่าตัด 16 ครั้ง เพื่อนำเอาสิ่งแปลกประหลาดออกจากมือ ปัจจุบันมือซ้ายและเท้าซ้ายของนายอับดุล กลับมาเป็นมือที่เกือบจะสมบูรณ์แล้ว แต่มือขวาและเท้าขวายังคงต้องเยียวยาต่อไปอีกสักระยะ แพทย์กำลังจะอนุญาตให้เขากลับบ้านในอีก 30 วันหลังจากนี้

นายอับดุล เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาไม่คิดว่าชาตินี้จะได้กอดลูกด้วยมือของตัวเอง ตอนนี้รู้สึกดีมากๆ เพราะสามารถหยอกล้อเล่นกับลูกๆ ได้แล้ว และกำลังได้กลับบ้านอีกครั้ง แพทย์ยังระบุว่า อาการของนายอับดุลใกล้จะหายดี และพร้อมกลับไปใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นๆ ได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook