ผบ.ตร.สั่งสอบอีก12บช.ทุจริตสอบนายสิบ

ผบ.ตร.สั่งสอบอีก12บช.ทุจริตสอบนายสิบ

ผบ.ตร.สั่งสอบอีก12บช.ทุจริตสอบนายสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.อ.กฤษณะ' เผย ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบอีก 12 กองบัญชาการ คดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ รู้ผลเย็นนี้ ขณะที่ยังไม่ยกเลิกการสอบทั้งหมด เตรียมประสานต้นสังกัดสอบ น.ศ. ผิดจริยธรรม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งดูแลเรื่องการสอบ ไปตรวจสอบอีก 12 กองบัญชาการ ที่จัดสอบพร้อมกัน ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ และตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งจะรู้ผลในเย็นวันนี้ ส่วนสาเหตุที่ต้องตรวจสอบทั้งหมด เพราะป้องกันข้อครหา และเพื่อความเสมอภาค 

พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยกเลิกการสอบทั้งหมดหรือไม่ เนื่องจากมีผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะยกเลิกบางส่วนหรือยกเลิกทั้งหมด และจะเยียวยาผู้ที่เสียหายอย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ การสืบสวนสอบสวน จะต้องมีการประสานไปยังต้นสังกัดของนักศึกษาที่ทำหน้าที่มือปืนรับจ้าง ว่าจะดำเนินการอย่างไร ผิดจริยธรรมหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีใครบ้าง และมีตำรวจเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบว่าเกี่ยวข้อง จะดำเนินคดีทั้งทางอาญา วินัย และแพ่ง โดยยืนยันว่าทางตำรวจจะสกัดกั้นไม่ให้ผู้ที่ทุจริตการสอบเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจได้เป็นอันขาด 

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดส่งกำลังพล สิ่งของ เรือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งจะมีการลำเลียงสิ่งของบริจาคไปมอบให้ประชาชนทุกพื้นที่ 

นอกจากนี้ ยังได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าคอยช่วยเหลือ แจ้งข่าวกับประชาชนในพื้นที่ด้วย หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 24 ชั่วโมง ส่วนการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวก่อนเกิดอุทกภัยและได้รับผลกระทบ ก็มีตำรวจท่องเที่ยวคอยดูแลในเรื่องอยู่ และสามารถแจ้งตำรวจท่องเที่ยวได้ที่หมายเลข 1155 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook