รองโฆษกตร.ชี้คดีฆ่าชิงทรัพย์โทษสูงขั้นประหาร

รองโฆษกตร.ชี้คดีฆ่าชิงทรัพย์โทษสูงขั้นประหาร

รองโฆษกตร.ชี้คดีฆ่าชิงทรัพย์โทษสูงขั้นประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้ คดีคนร้ายฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว อัตราสูงขั้นประหารอยู่แล้ว ย้ำมีมาตรการติดตามผู้พ้นโทษ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี นายกิตติกร วิกาหะ อายุ 26 ปี หรือ นายต้อม กับเพื่อนก่อเหตุฆ่าชิงไอโฟน 7 ของ นายวศิน เหลืองแจ่ม อายุ 26 ปี ซึ่งคดีนี้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 2 ราย แล้ว และอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรก โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ส่วนกรณีที่สังคมให้ความสนใจและเรียกร้องให้มีการประหารชีวิตนั้น

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า คดีนี้มีอัตราโทษที่สูงและถึงขั้นประหารชีวิตอยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณาของศาลว่าจะมีความเห็นอย่างไร หากพิจารณาและมีหลักฐานว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย และอำมหิตอัตราโทษก็อาจถึงขั้นประหารชีวิต

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ตำรวจมีกระบวนการติดตามผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวหรือพ้นโทษอยู่แล้ว ตำรวจท้องที่ก็จะไปเฝ้าดูตามบ้าน แต่บางครั้งที่อยู่กับตัวจริงที่อยู่คนละที เมื่อไปเฝ้าภูมิลำเนาที่อยู่ก็ไม่เจอ แต่กรณีที่เกิดขึ้นคือไม่เข็ดหลา แต่ยืนยันว่าผู้พ้นโทษที่กลับมากระทำความผิดซ้ำมีมาตรการในการเพิ่มโทษอยู่แล้ว

ส่วนมาตรการป้องกัน ทาง ผบ.ตร. กำชับให้ทุกพื้นที่หมั่นออกตรวจตรา โดยเฉพาะตามพื้นที่เสี่ยง พร้อมขอให้ประชาชนระมัดระวังและอย่าพยายามอย่าตกเป็นเหยื่อโดนไม่จำเป็นในทุกกรณี 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook