อ่างทองข้าวราดแกง10บาทฝีมือนายพลทหาร

อ่างทองข้าวราดแกง10บาทฝีมือนายพลทหาร

อ่างทองข้าวราดแกง10บาทฝีมือนายพลทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวราดแกงประชารัฐ 10 บาท ฝีมือท่านนายพล อดีตนักบินทหารบก เปิดร้านค้าประชารัฐ ที่วิเศษชัยชาญ

ชาวบ้านต่างฮือฮา ข้าวราดแกงประชารัฐ 10 บาท ฝีมือท่านนายพล อดีตนักบินทหารบก ประธานกองทุนเปิดร้านค้าประชารัฐ นำข้าวราดแกงราคา 10 บาท เรียกลูกค้า ที่บริเวณร้านค้าประชารัฐ กองทุนหมู่บ้านคลองขุน หมู่ที่ 5 ต.ไผ่จำศิล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเปิดมานานกว่า 1 เดือนแล้ว มีประชาชนเข้าไปอุดหนุนและให้การตอบรับจำนวนมาก โดยช่วงเทศกาลและ วันหยุดราชการ ลูกค้าต่างมาลองชิมฝีมือท่านนายพลอดีตทหารบิน และบรรยากาศริมคลอง ที่ได้ทั้งความอิ่มอร่อยและเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอ่างทองที่ปิดป้ายไว้โดยรอบร้านค้า

พล.ต.สุทัศน์ อยู่นาน อายุ 75 ปี อดีตนักบินทหารบกจังหวัดลพบุรี ประธานกองทุนหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนเองหลังจากเกษียณราชการมาแล้วก็ได้มาช่วยงานทางราชการอยู่เป็นประจำ โดยเป็นประธานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง และประธานกองทุนหมู่บ้าน หลังจากทางรัฐบาลได้จัดโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจรากหญ้าตามแนวทางประชารัฐ พร้อมให้เงินช่วยเหลือกองทุนหมู่บ้านละ 500,000 บาท จึงร่วมกับชาวบ้านเปิดร้านค้าประชารัฐ พร้อมมีแนวคิด เปิดร้านข้าวราดแกงราคา 10 บาท เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน

โดยข้าวราดแกงราคา 10 บาท จะมีการทำกับข้าว วันละ 10 อย่าง วางให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานตามใจชอบ และหากเป็นข้าวราดแกง 2 อย่างก็จะเพิ่มเป็นราคา 15 บาท นอกจากนั้นยังมีขนมและน้ำแข็งไส ให้เลือกรับประทานในราคาถ้วยละ 10 บาท อีกด้วย นอกจากนั้น ที่ร้านค้ายังมีข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่าง ให้ประชาชนได้รับประทานกันอีกด้วย เมื่อชาวบ้านมาถึงที่ร้านก็จะได้มาอุดหนุนสินค้าที่ชาวบ้านนำมาวางขายในร้านค้า ทำให้เศรษฐกิจชุมชนคึกคักขึ้นมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook