วัดธรรมกายชี้แจง 3 ประเด็น รวมทั้ง "องอาจ" โผล่อยู่ฝรั่งเศส

วัดธรรมกายชี้แจง 3 ประเด็น รวมทั้ง "องอาจ" โผล่อยู่ฝรั่งเศส

วัดธรรมกายชี้แจง 3 ประเด็น รวมทั้ง "องอาจ" โผล่อยู่ฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เผยแพร่ข้อความชี้แจ้ง ประเด็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย 3 ประเด็น ผ่านทางสื่อโซเชียล 

(9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เผยแพร่ข้อความชี้แจ้งผ่านทางเฟซบุ๊ก ถึงประเด็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย 3 ประเด็น จากพระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โดยมีข้อความว่า

1. จากภาพที่มีการส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียเป็นภาพของนายองอาจ ธรรมนิทา กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารที่ต่างประเทศนั้น หลายท่านที่เห็นภาพแล้วมีความเห็นว่าภาพขององอาจเมื่อเทียบกับภาพล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ดูจะมีความแตกต่างกันเพราะในภาพที่ส่งต่อกัน องอาจดูผอมกว่าเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมมาก แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นภาพถ่ายปัจจุบันหรือไม่ ความจริงเรื่องนี้ ผู้ที่จะตอบได้ชัดเจนที่สุด ก็คือผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่เป็นครั้งแรกว่า ได้ถ่ายหรือได้รับภาพมาเมื่อไหร่อย่างไรมากกว่า องอาจไม่เคยได้ติดต่อกับอาตมา และอาตมาก็ไม่ได้ติดต่อไปที่องอาจด้วยเช่นกัน เพราะดูจากหลายวันที่ผ่านมา คิดว่าเขาเองคงยังไม่อยากจะติดต่อกับใคร

2. ส่วนประเด็นที่คุณมโนออกมาให้ข้อมูลผ่านสื่อหลายสำนักหลายครั้ง โดยพยายามเชื่อมโยงเรื่องหลวงพ่อธัมมชโย และข่าวการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ภายในวัดนั้น ทางวัดไม่ได้มีความเห็นใดใดเป็นพิเศษและเชื่อว่าสังคมเมื่อได้รับฟังข้อมูลแล้ว น่าจะแยกแยะและตัดสินได้ ซึ่งทางวัดเองก็ไม่มีการเคลื่อนย้ายอะไร เพราะที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ มีแต่ญาติโยมมาสวดมนต์ข้ามปีกันตลอดทั้งสัปดาห์ และช่วงนี้ก็อยู่ระหว่างการเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม และสวดมนต์บูชาธรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี คุณยายอาจารย์จันทร์ ขนนกยูง ผู้สร้างวัดพระธรรมกาย ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม ส่วนในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ก็จะมีการจัดงานวันมาฆบูชา และฉลอง 47 ปีที่ได้สร้างวัดพระธรรมกาย ซึ่งได้จัดมาเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

3. ประเด็นความคืบหน้าเรื่องของคดีความขณะนี้ทางวัดพระธรรมกายได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดี จัดกลุ่มเป็นหมวดหมู่ และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายคัดทนายความผู้มีความชำนาญในคดีแผนกนั้นๆ เข้ามาทำงาน เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าออกมาเป็นระยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook