พระเอกตัวจริง! อั้ม อธิชาติ เตรียมลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พระเอกตัวจริง! อั้ม อธิชาติ เตรียมลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พระเอกตัวจริง! อั้ม อธิชาติ เตรียมลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่กำลังจะเปิดโปรเจคช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทางภาคใต้ ซึ่งขณะนี้กำลังประสบปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ สำหรับ "อั้ม อธิชาติ" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ตนและภรรยา "นัท มีเรีย" กำลังรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ เพื่อจะนำไปบริจาคให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะสาวนัทที่มีญาติพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงค่อนข้างมีความรู้สึกเป็นห่วงกังวลมากเป็นพิเศษ

ส่วนช่องทางที่ทั้งคู่จะเปิดให้แฟนๆ เข้ามาร่วมบริจาคจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น ณ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการ ไว้มีความคืบหน้าเพิ่มเติมเมื่อไหร่ เจ้าตัวออกมาอัพเดทผ่านทางสื่อโซเชียลฯ อีกที...

ปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ?
"ปีใหม่อยู่วัดครับ ไปนอนวัดป่าที่จังหวัดราชบุรี เราไปปฏิบัติธรรมกันตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม (ยิ้ม) ซึ่งสิ่งที่เราได้ทำได้ปฏิบัติก็คือ ทางวัดเขาจะสอนให้เราเรียนรู้วิธีจัดการตัวเอง ทั้งร่างกายและจิตใจ เดินจงกลม นั่งสมาธิ ทริปนี้ก็มีคุณนัท และก็น้องๆ อีก 2 คนเดินทางไปด้วยกัน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีครับ เพราะได้พักผ่อนด้วย ได้สำรวจจิตใจตัวเองด้วย"

เราไปปฏิบัติธรรมที่วัดนี้บ่อยแค่ไหน ?
"บ่อยมากๆ ครับ ถ้ามีเวลาว่างผมก็จะไปประจำ ไปเรื่อยๆ เลย ซึ่งครั้งนี้ที่ไปก็ไปทั้งหมด 3 วัน"

ได้มีโอกาสทำนุบำรุงวัดบ้างไหมไปบ่อยขนาดนี้ ?
"มีครับผม เพราะอย่างที่บอกวัดนี้ที่บ้านเราไปกันประจำ งานทำบุญพระใหญ่เราก็ไป ไปบ่อยมากครับ"

ความคืบหน้าเรื่องคดีตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอนครับ ศาลนัดวันไหนเราก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของศาล ซึ่งในวันที่ 16 มกราคม นี้ ศาลเขาก็มีนัดให้เข้าไปไกล่เกลี่ยครั้งที่สอง"

อีกฝ่ายเขามีท่าทียังไงบ้าง หลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว ?
"เขาก็มาตามนัดนะครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวลผมขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของศาลดีกว่า ผมไม่อยากให้ข้อมูลมากเกินไป เพราะเอาตรงๆ มันก็อาจจะไม่เป็นธรรมกับอีกฝ่ายด้วย ดังนั้นก็...ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนทั้งหมดดีกว่า"

ยังมีอะไรที่เรารู้สึกกังวลใจอยู่บ้างไหม ?
"ไม่มีเลยครับ"

แสดงว่านัดไกล่เกลี่ยครั้งที่สอง ในวันที่ 16 นี้ เรากับเขาได้เจอกันแน่นอน ?
"จริงๆ คราวที่แล้วก็ได้ไปนะครับ แต่ว่าไม่ได้เจอ ทางศาลท่านก็เลยให้ความเมตตาและนัดให้เราไกล่เกลี่ยกัน เพราะท่านอยากให้เรื่องราวมันจบลงด้วยดี"

ความหวังของเราตอนนี้จริงๆ คืออยากให้เป็นยังไง ?
"เอ่อ...ใครทำอะไรก็ได้แบบนั้นดีกว่าครับ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของศาลเนอะ"

คิดว่าอีกนานไหมกว่าเรื่องนี้จะจบ ?
"ก็เป็นไปตามขั้นตอนครับ เพราะอย่างที่ผมบอกไว้ตั้งแต่แรก ผมไม่ได้อยากจะไปทำร้ายใคร ถ้าหากเขาไม่ได้ทำเราก่อน"

สุดท้ายเราคิดว่าบทสรุปที่ออกมาจะไปตามที่เราหวังไหม ?
"ไม่หรอกครับ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เป็นไปตามหลักฐานดีกว่า"

อัพเดทเรื่องเสื้อ "คิดถึงพ่อ" ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ถือว่าเป็นเกียรติมากครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะวันนั้นเป็นการทำสารคดีครั้งแรก ซึ่งเป็นสารคดีเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรา และทางบริษัทก็ได้จัดทำเสื้อขึ้นมาด้วย เห็นว่าขายไปได้เยอะเหมือนกัน (ยิ้ม) และเร็วๆ นี้ ผมก็มีโครงการด้วยว่าจะรวบรวมสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องทางภาคใต้ เพราะคุณนัทเขาเป็นคนนครศรีธรรมราช เขาเห็นข่าวน้ำท่วมตอนนี้ก็อยากลงไปช่วยเหลือ เช่นพวกข้าวของเครื่องใช้"

ตอนนี้เรารวบรวมไปถึงแล้ว ?
"เพิ่งจะเริ่มเองครับ อาทิตย์หน้าอาจจะได้ไป อาสาไปช่วยเท่าที่ทำได้ เพราะเราตั้งใจลงพื้นที่เลย ส่วนของคุณนัทก็อย่างที่บอกครับเขาอยากไปมาก เนื่องจากญาติๆ เขาอยู่ที่นั่นหมดเลย แต่เขาเป็นผู้หญิงก็อาจจะต้องดูสถานการณ์นิดหนึ่งครับ"

พี่นัทเขามีความกังวลขนาดไหนเพราะสถานการณ์ตอนนี้ก็ยังหนักอยู่ ?
"ก็คนใต้ด้วยกันนะครับ อะไรที่เขาทำได้ช่วยได้เขาก็อยากจะช่วยให้ได้มากที่สุด ส่วนคนไทยคนไหนที่อยากร่วมบริจาคสิ่งของมาช่วยเหลือครั้งนี้ก็รอติดตามนะครับ"

แฟนๆ สามารถร่วมให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ได้ทางไหนบ้าง ?
"ก็อยากจะฝากชวนพี่ๆ น้องๆ ชาวไทย มาร่วมแสดงน้ำใจคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากใครช่วยเหลือตรงไหนได้ที่ใกล้ที่สะดวก ก็สามารถให้ความช่วยเหลือร่วมกับเราได้ครับ"

โปรเจคผู้จัดละคร เร็วๆ นี้จะมีละครอะไรเพิ่มเติมอีกไหม ?
"ยังครับผม ตอนนี้ขอเล่นละครก่อน อีกอย่างผมมีแพลนอื่นๆ อีกหลายโปรเจคที่วางเอาไว้ด้วย ดังนั้นก็น่าจะพักสักหน่อย แล้วก็ทำงานอย่างอื่นก่อนดีกว่า"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พระเอกตัวจริง! อั้ม อธิชาติ เตรียมลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook