ทร.เร่งผลักดันน้ำนครศรีฯ-สุราษฎร์ธานี

ทร.เร่งผลักดันน้ำนครศรีฯ-สุราษฎร์ธานี

ทร.เร่งผลักดันน้ำนครศรีฯ-สุราษฎร์ธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือ เร่งผลักดันน้ำนครศรีธรรมราช วันนี้ส่งเรือเพิ่มไปสุราษฎร์ธานีอีก ตั้งศูนย์ช่วยเหลือในทะเล ช่วยเหลือประชาชนด้วย

พล.ร.อ.จุมพล ลุมพิกานนท์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ภารกิจหลักขณะนี้ คือ การเร่งผลักดันน้ำ ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งเรือผลักดันน้ำ ที่ อ.ชะอวด 30 ลำ และ อ.ปากพนัง 20 ลำ เรียบร้อยแล้ว และสามารถผลักดันน้ำได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บางพื้นที่เริ่มลดระดับลงแล้ว และในวันนี้ จะมีการลำเลียงเรือผลักดันน้ำไปติดตั้งเพิ่ม ที่ จ.นครรศรีธรรมราช อีก 20 ลำ และสุราษฎร์ธานี 15 ลำ เพื่อเร่งผลักดันน้ำด้วย 

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือทางทะเล โดยใช้เรือรบหลวง อ่างทอง และเรือรบหลวงกระบี่ ในการประกอบอาหาร แจกจ่ายประชาชนรวมถึงแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือต่าง ๆ ให้ทั่วถึง ในพื้นที่ริมฝั่งทะเล ขณะที่ กองทัพเรือภาค 2 จะเข้าสนับสนุน ในพื้นที่ จ.นครรศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี อย่างต่อเนื่องด้วย   

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพเรือ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของ จ.ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ ที่น้ำท่วมหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา จะมีกองทัพเรือภาค 1 ซึ่งไปตั้งศุนย์อยู่ที่ จ.ชุมพร ได้เร่งดำเนินการสำรวจ และให้ความช่วยเหลือแล้ว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook