ตร.ลำเลียงสิ่งของช่วยน้ำท่วมใต้ทางสายการบิน

ตร.ลำเลียงสิ่งของช่วยน้ำท่วมใต้ทางสายการบิน

ตร.ลำเลียงสิ่งของช่วยน้ำท่วมใต้ทางสายการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนเส้นทางลำเลียง เครื่องอุปโภคบริโภคช่วยชาวใต้ ลอตแรก กว่า 3 ตัน ทางสายการบิน

พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง แผนการลำเลียงสิ่งของลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ว่า เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนแผนจากการลำเลียงสิ่งของที่ได้รับบริจาค จากเดิมที่จะใช้รถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปสถานีปลายทางสถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี แต่เนื่องจากเมื่อวาน ที่ผ่านมา มีพายุเข้าอีกระลอก ทำให้บริเวณพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับผลกระทบเส้นทางรถไฟบริเวณ อ.บางสะพาน ถูกตัดขาด ขบวนรถไฟไม่สามารถ เดินรถไปในพื้นที่ภาคใต้ได้ เจ้าหน้าที่ได้ปรับเปลี่ยนแผน โดยให้ลำเลียงสิ่งของที่บริจาค ขึ้นเครื่องบิน "คาร์ซ่า" ที่กองบินตำรวจ หรือ บน 3 ไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้รับความร่วมมือจากสายการบินเอกชน "แอร์เอเชีย" ที่เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงสิ่งของบริจาคโหลดขึ้นเครื่องได้ โดยจะนำไปส่งให้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส หาดใหญ่ และ จ.สุราษฎร์ธานี สำหรับสิ่งของที่ถูกลำเลียงลงไปในวันนี้ ประกอบด้วย อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม เรือท้องแบน และเครื่องอุปโภคบริโภค รวมกว่า 3 ตัน

อย่างไรก็ตาม หากประชาชน ต้องการบริจาคสิ่งของ สามารถเดินทางมาได้ที่ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. ของทุกวันยกเว้นวันหยุดราชการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook