มท.สั่ง9จ.เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าหลากโคลนถล่ม

มท.สั่ง9จ.เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าหลากโคลนถล่ม

มท.สั่ง9จ.เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าหลากโคลนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทย สั่ง 9 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือ น้ำป่าหลาก ดินสไลด์ โคลนถล่ม กำชับทุกหน่วยพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

กระทรวงมหาดไทย สั่งด่วนผู้ว่าฯ เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, ระนอง, พังงา, กระบี่ และตรัง เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ที่อาจเกิดเหตุดินโคลนถล่ม ดินไหล น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร พื้นที่เศรษฐกิจ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำ – ทางทะเล ในระหว่างวันที่ 9 – 11 มกราคม 2560 รวมทั้งกำชับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร ติดตามประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด 

พร้อมกันนี้ ยังกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ภาคใต้ ให้ประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน จัดชุดร่วมเฝ้าระวัง รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ชุดหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย และชุดกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำ/ทางทะเล พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง กรณีมีความจำเป็นให้เร่งอพยพประชาชนไปยังสถานที่ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก หากสถานการณ์รุนแรงเกินขีดความสามารถให้เร่งรายงานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กลางทราบทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook