คณะครูร.ร.เทศบาลแสงวนิชอุปถัมภ์ปลื้มได้กราบพระบรมศพ

คณะครูร.ร.เทศบาลแสงวนิชอุปถัมภ์ปลื้มได้กราบพระบรมศพ

คณะครูร.ร.เทศบาลแสงวนิชอุปถัมภ์ปลื้มได้กราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะครูโรงเรียนเทศบาลแสงวนิชอุปถัมภ์ จ.สมุทรสงคราม ปลื้มปีติ ได้กราบพระบรมศพ พร้อมอบรมสั่งสอนปลูกฝังเรื่องความพอเพียงให้เด็กนักเรียน

นางสาวกุลวณิช มีกุล อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลแสงวนิชอุปถัมภ์ จ.สมุทรสงคราม เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนี้ รู้สึกว่าเป็นบุญอย่างมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต และปลื้มปีติที่ได้มา เพราะโดยส่วนตัวไม่เคยได้มีโอกาสได้เห็นพระองค์ท่าน 

ขณะที่ นาวสาวยุพิน เนียมยรา อายุ 44 ปี ครู คส.3 จากโรงเรียนเดียวกัน เผยว่า ตนเองไม่เคยมีโอกาสได้พบพระองค์ท่าน ซึ่งเมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทรงไปยกช่อฟ้าที่ จ.สมุทรสงคราม แต่ตนเกิดไม่ทันที่จะได้เห็นพระองค์ โดยตนและคณะ ได้เดินทางมาถึงท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพเมื่อเวลา 10.00 น. ซึ่งถือเป็นระยะเวลาการรอคอยที่ยิ่งใหญ่มาก และจากนี้ตนเองในฐานะครู มีความตั้งใจจะนำแนวคำสอนด้านเศรษฐกิจพอเพียงปลูกฝังให้กับเด็กนักเรียนได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) ในวันที่ 20 - 21 ม.ค. นี้ ทางสำนักพระราชวังจะงดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เป็นการชั่วคราว ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยร่วมกับทุกภาคส่วนทำความสะอาดดังเช่นวันที่ 1 - 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook