พระเจ้าอยู่หัวร.10 พระราชทานถุงยัง ชีพช่วยพัทลุงน้ำท่วม

พระเจ้าอยู่หัวร.10 พระราชทานถุงยัง ชีพช่วยพัทลุงน้ำท่วม

พระเจ้าอยู่หัวร.10 พระราชทานถุงยัง ชีพช่วยพัทลุงน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดพัทลุง จำนวน 3,000 ชุด

ที่ ศาลาประชาคม อ.เมืองพัทลุง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.โยธิน ประยูรโภคราช เป็นผู้แทนพระองค์เชิญถุงยังชีพพระราชทาน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 13 ตำบล ของ อ.เมืองพัทลุง จำนวน 3,000 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย ให้มีขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นให้กับพสกนิกรชาวจังหวัดพัทลุง  โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการ
จังหวัดพัทลุง พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ตลอดถึงหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพัทลุงคอยให้การต้อนรับ  

สำหรับจังหวัดพัทลุง มีสภาพฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัด ชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้ง 11 อำเภอ 65 ตำบล 663 หมู่บ้าน และ 45 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 54,549 ครัวเรือน 128,036 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ล่าสุด สถานการณ์ยังไม่ยุติ ในพื้นที่ริมทะเลสาบ 5 อำเภอ คือ ต.ทะเลน้อย, พนางตุง, กอกเหนือ, ปันแต, แหลมโตนด อำเภอควนขนุน, ต.ปรางหมู่, ชัยบุรี, พญาขัน, ลำปำ อ.เมือง, ต.หานโพธิ์, จองถนน อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว และ ต.เกาะนางคำ, เกาะหมาก, อ.ปากพะยูน 
เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ลุ่ม ส่วนหนึ่งอยู่ริมทะเลสาบ โดยในช่วงนี้มีน้ำทะเลหนุนด้วย จึงทำให้การระบายน้ำ เป็นไปค่อนข้างช้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook