หัวหน้าคสช.เตรียมใช้ม.44จำนวน2ฉบับ

หัวหน้าคสช.เตรียมใช้ม.44จำนวน2ฉบับ

หัวหน้าคสช.เตรียมใช้ม.44จำนวน2ฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้า คสช. เตรียมใช้ ม.44 จำนวน 2 ฉบับ อนุมัติหลักการขับเคลื่อนการปฏิรูป ยุทธศาสตร์ และการสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ปรองดอง

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า คสช. เตรียมออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามอำนาจมาตรา 44 จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ 1. คำสั่งหัวหน้า คสช. มาตรา 44 ยุบ คณะอนุกรรมการวิสามัญคณะต่างๆ เพื่อทำการแทนคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และรับผิดชอบภารกิจตามบทบาทหน้าที่ของ ก.พ. หรือเรียกว่า อ.ก.พ. ที่มีอยู่ในโครงสร้างหลักของกระทรวงศึกษาธิการทั้งหมด 5 คณะ ให้เหลือ อ.ก.พ. หลักของกระทรวงศึกษาธิการเพียงคณะเดียว เพื่อให้การเกลี่ยอัตราบุคลากรทำได้สะดวกยิ่งขึ้น และแก้ไขปัญหาการกระจายอัตราบุคลากรของกระทรวงศึกษาในอดีตที่ผ่านมา แต่ยังคงมีองค์กรหลัก 5 องค์กร (สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา และสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา) ที่มีข้าราชการระดับซี 11 เป็นผู้รับผิดชอบ

และ 2. คำสั่งหัวหน้า คสช. มาตรา 44 อนุมัติหลักการขับเคลื่อนการปฏิรูป ยุทธศาสตร์ และการสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ปรองดอง ซึ่งกำหนดโครงสร้างของการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวด้วย โดยรายละเอียดของโครงสร้างดังกล่าว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะเป็นผู้จัดทำและชี้แจงต่อสาธารณชนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook