กรมบังคับคดีช่วยลูกหนี้ชั้นบังคับคดีที่ประสบอุทกภัย

กรมบังคับคดีช่วยลูกหนี้ชั้นบังคับคดีที่ประสบอุทกภัย

กรมบังคับคดีช่วยลูกหนี้ชั้นบังคับคดีที่ประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมบังคับคดี จัดโครงการช่วยเหลือลูกหนี้ชั้นบังคับคดี ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยภาคใต้ ขอผู้ที่ประสบภัยแจ้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาททุกจังหวัด

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ ซึ่งทาง กรมบังคับคดีได้ดำเนินการเชิงรุก ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้ประสานไปยังรองเลขาธิการสมาคมธนาคารไทย และกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เพื่อจัดโครงการ ไกล่เกลี่ยหนี้ชั้นบังคับคดี ให้กับลูกหนี้ชั้นบังคับคดีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ โดยมีสำนักงานบังคับคดีจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัดทำหน้าที่ในการไกล่เกลี่ยหนี้ชั้นบังคับคดี เพื่อลดโอกาสการถูกยึดและอายัดทรัพย์ และเปิดโอกาสให้มีการไกล่เกลี่ยหนี้ต่อไป  

ดังนั้น ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ประสงค์จะขอไกล่เกลี่ยหนี้ในชั้นบังคับคดี สามารถแจ้งความประสงค์ มายังศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดีทางหมายเลข 0 2887 5085, 0 2887 5072 หรือที่สายด่วน กรมบังคับคดี 1111 กด 79 หรือส่งคำร้องมายังศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี ทางโทรสารหมายเลข 0 2881 4816 หรือสามารถติดต่อด้วยตนเองที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อกรมบังคับคดีจะได้ประสานไปยังเจ้าหนี้เพื่อแจ้งความประสงค์ในการขอไกล่เกลี่ยหนี้ในชั้นบังคับคดีต่อไป ทั้งนี้ กรมบังคับคดีจะได้ส่งรายละเอียดโครงการดังกล่าวไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ สำนักนายกรัฐมนตรี 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook