พรีม เตือนแฟนคลับ! เฟซบุ๊กปลอม เรี่ยไรเงินทำบุญ

พรีม เตือนแฟนคลับ! เฟซบุ๊กปลอม เรี่ยไรเงินทำบุญ

พรีม เตือนแฟนคลับ! เฟซบุ๊กปลอม เรี่ยไรเงินทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นางเอกสาว "พรีม รณิดา" โพสต์ข้อความเตือนแฟนคลับผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีมิจฉาชีพบางกลุ่มนำชื่อเสียงและภาพถ่ายไปแอบอ้างโดยการสร้างเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินบริจาคจากกลุ่มแฟนคลับ ซึ่งล่าสุดในงานฉายรอบสื่อภาพยนตร์ "School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า" สาวพรีมก็ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าวกับเราว่า...

"เอ่อ...ปกติพรีมจะมีเฟซบุ๊กที่เป็นส่วนตัวของพรีมนะคะ แต่ว่าไม่เคยเปิดเป็นสาธารณะเลย เพราะพรีมจะเอาไว้เล่นกับเพื่อนที่ต่างประเทศ จะมีก็แค่แฟนเพจที่มีคนเปิดให้ แต่อยู่ดีๆ วันนั้นก็มีคนเข้ามาถามผู้จัดการพรีมว่า พรีมเล่นเฟซบุ๊กหรือเปล่า เพราะมีเฟซบุ๊กพรีมเข้าไปทักแชทอ้างเรื่องการเรี่ยไรเงินทำบุญทำประโยชน์ พอเราทราบแบบนั้นก็เลยออกมาประกาศว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมค่ะ"

มีผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน ?
"ไม่ทราบจำนวนเลยค่ะ รู้แค่ว่าพอพรีมประกาศออกไปก็มีหลายๆ คนที่เขาเข้ามาคอมเม้นท์บอกว่าเขาก็เคยโดนทัก ซึ่งในส่วนของรายละเอียดว่าใครโดนเท่าไหร่หรือโดนยังไง อันนี้พรีมไม่ทราบเลย"

แล้วเราได้ดำเนินการทางกฏหมายเฟซบุ๊กที่นำชื่อเราไปแอบอ้างหรือเปล่า ?
"ไม่มีค่ะ เพราะพรีมไม่ได้เป็นห่วงตัวพรีมเอง แต่พรีมเป็นห่วงผู้เสียหายคนอื่นมากกว่า ดังนั้นถ้าหากจะมีการดำเนินการอะไร ก็น่าจะเป็นระหว่างผู้กระทำผิดกับผู้เสียหายมากกว่า แต่เท่าที่พรีมได้เข้าไปตามดูในเฟซบุ๊กอันนั้น ล่าสุดก็เหมือนว่าจะหายไปแล้วนะคะ"

เรามีวิธีป้องกันยังไงบ้างกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ ?
"พรีมก็จะประกาศและก็ตักเตือนค่ะ พยายามบอกทุกๆ คนว่าอย่าเชื่อ และพรีมมีช่องทางติดต่อทางไหนบ้าง พรีมก็จะพยายามบอกตลอดเวลา"

ถ้าหากเขาไม่หยุดปลอมเราจะจัดการขั้นเด็ดขาดเลยไหม ?
"เอาจริงๆ มันก็ยากนะคะ แต่สิ่งหนึ่งที่พรีมมั่นใจว่าทำแล้วได้ผลที่สุดก็คงเป็นการที่ทุกๆ คนช่วยกันดู ช่วยกันระวังค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ พรีม เตือนแฟนคลับ! เฟซบุ๊กปลอม เรี่ยไรเงินทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook