กรธ.มั่นใจแก้รธน.ฉ.ประชามติไม่กระทบทำกม.ลูก

กรธ.มั่นใจแก้รธน.ฉ.ประชามติไม่กระทบทำกม.ลูก

กรธ.มั่นใจแก้รธน.ฉ.ประชามติไม่กระทบทำกม.ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ แก้รธน.ชั่วคราว เปิดทางปรับเนื้อหา รธน.ฉบับประชามติ เป็นหน้าที่ รบ.-สนช. มั่นใจไม่กระทบทำกฎหมายลูก 10 ฉบับ เชื่อยังเป็นไปตามโรดแมป

ดร.อมร วาณิชวิวัฒน์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรธ. ได้มีการหารือเกี่ยวกับ การเตรียมแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ของ รัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อเปิดทางสำหรับการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ผ่านประชามติแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่กระทบกับการทำงานของ กรธ.ในการพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 10 ฉบับ อย่างแน่นอน เพราะขั้นตอนการปรับแก้ไขต่างๆ ทั้ง รธน.ฉบับชั่วคราว และ ร่าง รธน.ฉบับผ่านประชามติ ล้วนเป็นภาระหน้าที่ ของ รัฐบาล และ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เท่านั้น อีกทั้งการแก้ไขไม่ได้มีการปรับแก้ในเรื่องของกรอบการทำงานของ กรธ.แต่อย่างใด 

นอกจากนี้ นายอมร ยังกล่าวด้วยว่า กรธ.ได้มีการหารือเพื่อปรับแก้ไข เนื้อหาของ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ยังเป็นประเด็นตกค้าง เกี่ยวกับ ข้อกำหนดเรื่องการหาเสียงด้วย โดยเป็นเนื้อหาที่มาจากการรับฟังความเห็นจากประชาชน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด เนื่องจากยังไม่เรียบร้อยทั้งหมด เช่นเดียวกับ พ.ร.ป. กกต.ก็จะมีบางส่วนที่จะต้องปรับแก้ไข ด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook