ชุมพรน้ำป่าซัดบ่อพังจระเข้หนัก 200 กก.หลุด โชคดีจับได้

ชุมพรน้ำป่าซัดบ่อพังจระเข้หนัก 200 กก.หลุด โชคดีจับได้

ชุมพรน้ำป่าซัดบ่อพังจระเข้หนัก 200 กก.หลุด โชคดีจับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึกจระเข้พันธุ์น้ำจืดขนาดใหญ่หนัก 200 กก.น้ำป่าซัดกำแพงบ่อเลี้ยงพังหลุดออกมาอาบแดดข้าง บขส.ชุมพร ทำชาวบ้านแตกตื่น ต้องระดม ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ปศุสัตว์ ประมง นับสิบคน จับไปไว้ที่ปลอดภัย

วันนี้ (10 ม.ค.60) เวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบจระเข้ตัวขนาดใหญ่นอนอาบแดดอยู่ในพงหญ้าข้างสถานี บขส.ชุมพรเมืองใหม่ ถนนเอเชีย 41 หมู่ 1 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร  และได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รรท.ผบก.ภ.จ.ชุมพร ได้สั่งการให้กำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยชาวบ้าน และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ พบว่า จุดเกิดเหตุติดกับด้านหลังสถานี บขส. ซึ่งเป็นย่านชุมชนมีชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พยามยามกันออกไปเกรงจะไม่ปลอดภัย และพบจระเข้น้ำจืดตัวขนาดใหญ่อายุกว่า 20 ปี ยาว 4 เมตร น้ำหนัก 200 กิโลกรัม นอนอาบแดดนิ่งอยู่บนเนินดินในพงหญ้า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณข้างเคียงมีสระเลี้ยงขนาดใหญ่มีกำแพงล้อมรอบ ส่วนกำแพงปูนด้านทิศตะวันออกตกสถานี บขส. ถูกกระแสน้ำซัดจนพังทั้งแถบ และมีร่องรอยของจระเข้คลานขึ้นมาจนหญ้าราบเป็นทางไปบนเนินดิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะใช้ปืนยิงยาสลบแต่เนื่องจากจระเข้มีตัวขนาดใหญ่มากเกรงว่ากว่ายาสลบจะออกฤทธิ์อาจคลานลงบ่อเลี้ยงหรือลำห้วยข้างเคียง จึงตัดสินใจใช้เชือกในล่อนคล้องคอและจับมัดขามัดหาง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระวัดระวังอย่างสูงกว่าจะจับตัวได้สำเร็จนานกว่า30 นาที 

จากการตรวจสอบทราบว่าบ่อเลี้ยงดังกล่าวมี นายเสณี สุวรรณวงษ์ อายุ 46 ปี ผู้ดูแล ส่วนเจ้าของคือ นายกิตติ กิตติชนธวัช ประธานหอการค้าชุมพรและประธานสภาอุตสาหกรรมชุมพร ได้เลี้ยงไว้นานกว่า 20 ปี ช่วงแรกเลี้ยงไว้ราว 30 ตัว และขายไปจนหมดแล้ว เหลือเลี้ยงไว้เพียงตัวเดียว จนมาเกิดน้ำท่วมและกระแสน้ำซัดกำแพงพัง กระทั่งเมื่อน้ำลดเจ้าของยังไม่ได้ซ่อมกำแพงทำให้จระเข้คลานขึ้นมาอาบแดดข้างสถานี บขส.ดังกล่าว ทำเอาชาวบ้านที่ไปพบเห็นแตกตื่นไปตามๆ กัน หลังจับจระเข้แล้วเจ้าหน้าที่กรมประมงได้นำไปไว้ที่ปลอดภัยเนื่องจากบ่อเลี้ยงดังกล่าวไม่มีความปลอดภัยและจะตรวจสอบการครอบครองว่าได้รับการขออนุญาตหรือไม่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook