ทบ.เตรียมจัดวันเด็กแห่งชาติ14ม.ค.ที่พล.ม.2

ทบ.เตรียมจัดวันเด็กแห่งชาติ14ม.ค.ที่พล.ม.2

ทบ.เตรียมจัดวันเด็กแห่งชาติ14ม.ค.ที่พล.ม.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบ. เตรียมจัดวันเด็กแห่งชาติ 14 ม.ค. ที่ พล.ม.2 สืบสานพระราชปณิธาน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบก เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม นี้ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เขตสนามเป้า กทม. ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ภายใต้ชื่องาน "กองทัพบก รวมใจเด็กไทยสืบสานพระราชปณิธาน" โดยการจัดงานในปีนี้ในทุกกิจกรรม กองทัพบก มุ่งเน้นให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะแนวความคิดเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการเสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติตามแนวพระราชปณิธาน

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ประจำการของหน่วยทหารและยุทโธปกรณ์ที่มีการพัฒนาขึ้นให้ทันสมัย มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การแสดงบนเวที กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมส่งเสริมความรู้ ครบทั้งสาระและบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ นำไปสู่การพัฒนาทางความคิดของเด็กในอนาคต

ทั้งนี้ หน่วยทหารในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร หลายแห่งได้จัดกิจกรรมวันเด็กในลักษณะเดียวกันด้วย อาทิ กองทัพภาคที่ 1 เขตดุสิต, กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เขตดินแดง, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก และ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน เป็นต้น

นอกจากนี้ หน่วยทหารในต่างจังหวัด ก็จัดกิจกรรมด้วยเช่นกัน อาทิ กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ 3 จัดงานที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ และค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก และ กองทัพภาคที่ 4 จัดงานที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook