น้ำยังท่วมอ.ปากพนังเมืองคอนสูง3ม.หนักสุด3ตำบล

น้ำยังท่วมอ.ปากพนังเมืองคอนสูง3ม.หนักสุด3ตำบล

น้ำยังท่วมอ.ปากพนังเมืองคอนสูง3ม.หนักสุด3ตำบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำยังท่วม อ.ปากพนัง เมืองคอน สูงสุด 3 ม. หนักสุด 3 ตำบล ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ ล่าสุดปศุสัตว์เริ่มขาดแคลนหญ้าแห้ง

นายพิศิษฎ์ คงตุก ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ อ.ปากพนัง ยังคงมีน้ำท่วมเต็มทุกพื้นที่ในระดับทรงตัว โดยเฉพาะ ต.ชะเมา, เกาะทวด และ ป่าระกำ ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ วัดระดับลึกสุดอยู่ที่ 3 เมตร

ทั้งนี้ พบว่าชาวประมงของ อ.ปากพนัง ได้นำเรือประมงขนาดเล็ก จำนวน 40 ลำ เข้ามาร่วมกับทหารเรือในการเร่งผลักดันมวลน้ำมหาศาล ออกสู่ทะเลที่บริเวณประตูระบายน้ำฉุกเฉินแม่น้ำปากพนัง ปัจจุบันพบน้ำจาก อ.เชียรใหญ่, ชะอวด และ เฉลิมพระเกียรติ ยังคงไหลบ่าเข้ามาเติมอย่างต่อเนื่อง โดยจากการประเมินข้อมูลของกรมชลประทานคาดว่าน่าจะมีอยู่มวลน้ำสะสมอยู่ในลุ่มน้ำปากพนังถึงกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร ล่าสุด ชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบขาดแคลนหญ้าแห้ง สำหรับนำไปเลี้ยงปศุสัตว์ขณะที่การใช้ชีวิตประจำวันก็เป็นไปด้วยความลำบาก บางส่วนเกรงว่า วันที่ 16 มกราคม 2560 จะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมปริมาณน้ำสะสมอีก จนอาจทำให้สถานการณ์คลี่คลายช้าลง เบื้องต้นพบยอดรวมผู้ได้รับผลกระทบล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 24,000 ครัวเรือน ซึ่งหลายหน่วยงานยังคงเดินหน้าเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม หากมวลน้ำจากอำเภอทางตอนเหนือไม่ไหลหลากลงมาสมทบเพิ่ม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการนำเครื่องสูบน้ำไประบายน้ำออกจากพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน โดยเฉพาะ สวนปาล์ม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ให้ผลผลิตเสียหาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook