คุมอดีตพ่อบ้านทำแผนลักทรัพย์ศาลอาญาอ้างเสพไอซ์

คุมอดีตพ่อบ้านทำแผนลักทรัพย์ศาลอาญาอ้างเสพไอซ์

คุมอดีตพ่อบ้านทำแผนลักทรัพย์ศาลอาญาอ้างเสพไอซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจควบคุมตัวอดีตพ่อบ้านทำแผนลักทรัพย์ศาลอาญา อ้างเสพไอซ์ และเมาสุรา จำรายละเอียดก่อเหตุไม่ได้

นายวราพงษ์ สอนน่วม อดีตพ่อบ้านประจำศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้ต้องหาตามหมายจับลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุมได้ย่านจตุจักร พร้อมยึดของกลาง สร้อยคอทองคำ วิทยุสื่อสาร ปลากระป๋อง กระเป๋าสะพาย หมวกแก๊ป เสื้อคลุมที่ใช้ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในอาคารศาลอาญา เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นายวราพงษ์ เป็นอดีตพ่อบ้าน ที่ทำงานในศาลตั้งแต่ปี 2547 ก่อนก่อเหตุลักตู้บริจาคจากศาลอุทธรณ์ และหลบหนีเมื่อปี 2554 และถูกออกหมายจับในคดีลักทรัพย์

ด้าน นายวราพงษ์ ผู้ต้องหา ระบุว่า หลังหลบหนีคดีลักตู้บริจาค ได้ไปรับจ้างทำงานเข็นของที่ตลาด และรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าเมาสุราและเสพไอซ์ จึงไม่สามารถจำรายละเอียดในการก่อเหตุได้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติพบถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณซอยด้านข้างศาลอาญา ที่ นายวราพงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ก่อนปีนเข้าไปภายในศาล และจุดที่ปีนออกจากศาล รวมถึงในอาคารศาลอาญาโดยไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพภายในอาคารศาลอาญา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook