ผบ.ทบ.โยนกห.แจงปฏิรูปปรองดองลุยช่วยน้ำท่วม

ผบ.ทบ.โยนกห.แจงปฏิรูปปรองดองลุยช่วยน้ำท่วม

ผบ.ทบ.โยนกห.แจงปฏิรูปปรองดองลุยช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.เฉลิมชัย' โยน กห. ตอบเรื่องปรองดอง พร้อมเร่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ เผยนายกรัฐมนตรีกำชับให้แก้ปัญหาในระยะยาว เตรียมนำสิ่งของจากส่วนกลางส่งไป 13 ม.ค.นี้

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการปฏิรูปการสร้างความปรองดองที่จะมีการดำเนินการเร็ว ๆ นี้ ว่า ในเรื่องดังกล่าวทางกระทรวงกลาโหม โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับผิดชอบในเรื่องการปฏิรูปและการปรองดอง มาดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าเป็นขั้นการเตรียมการในเรื่องของโครงสร้างและรายละเอียด ดังนั้น ในเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ทางกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้ชี้แจงได้ละเอียดกว่า

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จ.พิษณุโลก วันนี้ ว่า เป็นการตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานต่าง ๆ ทั้งด้านความมั่นคง ติดตามสถานการณ์เรื่องชายแดน รวมถึงในเรื่องของภัยหนาว ที่ทางกองทัพบก ร่วมกับทางภาคเอกชนร่วมทำโครงการแก้ไขปัญหาภัยหนาว ซึ่งจะเดินทางไปปฏิบัติงานตามกรอบจำนวน 2 วัน

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแลในภาพรวม ซึ่งทางกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่4 และกองทัพภาคที่1 ได้เข้าไปสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในภาพรวม ได้ส่งกำลังพล 30 กองร้อย บรรเทาสาธารณภัย ยานพาหนะต่างๆ รวมถึงชุดแพทย์ และจัดสร้างสะพานเบลีย์ โดยเน้นเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านคมนาคม และการแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่อยู่ห่างไกล ทั้งนี้ได้เร่งรัดการอำนวยความสะดวกด้านคมนาคมในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจะมีการนำสิ่งของต่างๆ จากส่วนกลางเดินทางเข้าพื้นที่ในวันที่13 มกราคม นี้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการในที่ประชุมร่วม ครม. และ คสช. เมื่อวานที่ผ่านมา โดยกำชับแก้ไขระยะยาวภายหลังการฟื้นฟู โดยเฉพาะทางน้ำไหลและทางระบายน้ำ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook