ผบ.ทบ.ห่วงสัญจรขึ้น-ลงใต้มอบทภ.1ดูแล

ผบ.ทบ.ห่วงสัญจรขึ้น-ลงใต้มอบทภ.1ดูแล

ผบ.ทบ.ห่วงสัญจรขึ้น-ลงใต้มอบทภ.1ดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกกองทัพบก เผย ผบ.ทบ. ห่วงการสัญจร ขึ้น - ลงใต้ มอบ ทภ.1 ประสานและสนับสนุนการเชื่อมต่อเส้นทางพร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ อ.บางสะพาน

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภาพรวมระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ โดยขณะนี้หลายหน่วยงานเข้าดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าช่วยอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ แจกอาหาร น้ำดื่ม สำรวจและเยี่ยมเยียนประชาชน 

ขณะที่ล่าสุดในวันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้กองทัพภาคที่ 1 เข้าประสานบูรณาการเร่งรัดการคลี่คลายสถานการณ์ โดยเฉพาะการสัญจรในถนนเพชรเกษม และเส้นทางที่ถูกตัดขาด โดยให้เสริมการปฏิบัติกับกรมทางหลวง และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการเชื่อมต่อเส้นทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ ให้สัญจรได้โดยสะดวกที่สุด พร้อมส่งรถครัวสนามเสริมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ในส่วนที่โรงพยาบาลบางสะพานนั้น เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับโรงพยาบาล ได้ย้ายผู้ป่วยและเวชภัณฑ์สำคัญไปยังที่ปลอดภัยแล้ว ยังคงเหลือเพียงการเฝ้าระวัง และการเร่งระบายน้ำออก เพื่อทำความสะอาดและฟื้นฟูอาคารสถานที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook