พรเพชรรับมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

พรเพชรรับมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

พรเพชรรับมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' รับมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ ขณะกลุ่มอดีต สปช. ร่วมมอบ 2.5 แสนบาท ให้ 4 จังหวัด

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รับมอบเงินจากมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก จาก นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิก สนช. ในฐานะกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก จำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบในโครงการ "สนช.รวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ซึ่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมี นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่สอง และสมาชิกสนช. ร่วมรับมอบ

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานชมรมสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ 57 (สปช.57) พร้อมด้วย นางภัทรียา สุมะโน อดีตสมาชิก สปช. และอดีตสมาชิก สปช. ได้ร่วมมอบเงินจำนวน 2.5 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้

โดยมอบหมายให้ พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ในฐานะตัวแทน สปช. ภาคใต้ ได้ประสานกับอดีต สปช. ในพื้นที่เพื่อเข้าไปส่งมอบ ในพื้นที่ 4 จังหวัด ที่ประสบภัยวิกฤติร้ายแรง ประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 7.5 หมื่นบาท ส่วน จ.ชุมพร และพัทลุง จังหวัดละ 5 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ม.ค. นี้ ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อจัดทำแผนปฏิรูปเร่งด่วน ในการป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอุทกภัย ซึ่งจะเร่งทำโดยเร็วและเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในยุคของการปฏิรูปประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook