ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีแคลิฟอร์เนียฯยื่นค้านศาลก่อน17ม.ค.

ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีแคลิฟอร์เนียฯยื่นค้านศาลก่อน17ม.ค.

ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีแคลิฟอร์เนียฯยื่นค้านศาลก่อน17ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. แจ้งให้ผู้เสียหายคดีแคลิฟอร์เนียว้าว ยื่นคัดค้านทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน ต่อศาลแพ่งก่อน 17 ม.ค. นี้

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. แจ้งความคืบหน้าของ คดี บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ CAWOW ว่า ตามที่ประชาชนผู้เสียหายได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายจากการกระทำความผิดมูลฐาน ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน คดีรายบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) กับพวก (รหัสคดี 0276/2557) ต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) นั้น

สำนักงาน ปปง. ขอชี้แจงว่า ขณะนี้พนักงานอัยการ ได้พิจารณายื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหาย แทนการสั่งให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน ตามคดีที่ ฟ.42/2559 และกำหนดวันสืบพยานฝ่ายผู้ร้องและพยานฝ่ายผู้คัดค้านนัดแรกในวันที่ 17 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น.

ปัจจุบัน สำนักงาน ปปง. ได้รับการประสานงานจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนว่า ยังมีผู้เสียหายในรายคดีดังกล่าวที่ยังไม่ได้ยื่นคุ้มครองสิทธิในชั้นสำนักงาน ปปง. ดังนั้น หากประชาชนผู้เสียหายประสงค์จะขอให้ศาลแพ่งพิจารณาคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย สามารถยื่นคุ้มครองสิทธิได้ก่อนวันที่ 17 มกราคม 2560 ที่งานเก็บสำนวนคดีปกครองและฟอกเงิน กลุ่มเก็บสำเนาคดีแดงและเอกสาร ชั้น 1 ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ หรือสอบถามที่หมายเลข โทรศัพท์ 0 2541 2420 – 8 ในวันและเวลาราชการ

ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ที่ได้รับความเสียหายใดที่มีความประสงค์จะใช้เอกสารที่เคยยื่นไว้กับทางสำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องเพื่อคัดค้านต่อศาลแพ่ง สามารถขอรับเอกสารได้ที่ส่วนรับเรื่องราวร้องทุกข์ กองสื่อสารองค์กร สำนักงาน ปปง. ในวันและเวลาราชการ หรือสอบถามสายด่วน ปปง. 1710


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook