รบ.เยียวยาผู้เสียชีวิตน้ำท่วมใต้รายละ5หมื่นบาท

รบ.เยียวยาผู้เสียชีวิตน้ำท่วมใต้รายละ5หมื่นบาท

รบ.เยียวยาผู้เสียชีวิตน้ำท่วมใต้รายละ5หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลให้เงินเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมใต้ รายละ 50,000 บาท ส่วนผู้ได้รับความเสียหายต้องรอหารือก่อน ขณะที่ สหรัฐอเมริกา มอบเงิน 3.5 ล้านบาท ช่วยเหลือเด็กที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ของประเทศไทย

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย เพื่อดูแลเงินบริจาคช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้ ขณะเดียวกัน มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการอุทกภัย กว่า 111 อำเภอ และมีประชาชนได้รับผลกระทบ 1 ล้านคน เสียชีวิต 25 ราย ซึ่งต้องเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนกรณีที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายทางคณะกรรมการต้องหารือกันก่อน

นอกจากนี้ นายออมสิน ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวได้กำชับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พ.ศ.) เร่งสำรวจวัดที่ได้รับความเสียหาย เพื่อบูรณะหลังน้ำลดด้วย และหากวัดใดไม่ได้รับความเสียหายจะให้เป็นที่อยู่อาศัยของประชาชน


USAมอบเงิน3.5ล.ช่วยเด็กประสบภัยน้ำท่วมใต้ไทย

นายกลิน ที เดวี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แสดงความเสียใจและเห็นใจต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ที่มีฝนตกนอกฤดูกาล เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักใน 12 จังหวัดทางภาคใต้ มีผู้เสียชีวิต 20 คน และผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 1 ล้านคน พื้นที่ได้รับความเสียหายอย่างกว้างขวาง และต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม 

ทั้งนี้ ทางสหรัฐฯ จะมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประชาชนชาวไทย ผ่านทางสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเทพ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์แก่เด็กที่ประสบภัย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook