นายกฯนำถกปฏิรูปปรองดองขับเคลื่อนปท.หวังสำเร็จใน1ปี

นายกฯนำถกปฏิรูปปรองดองขับเคลื่อนปท.หวังสำเร็จใน1ปี

นายกฯนำถกปฏิรูปปรองดองขับเคลื่อนปท.หวังสำเร็จใน1ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุม คกก. ปรองดอง ย้ำ มีความสำคัญที่สุด เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของชาติ เพื่อเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน หวังสำเร็จใน 1 ปี ย้ำ ทุกขั้นตอนยึดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย นายวิษณุ เครืองาม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งยังมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนต้นของการประชุม ว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญเพราะเป็นการประชุม เรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ เป็นชุดที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทยในเวลานี้ โดยเป็นคณะที่เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของประเทศ ในทุกด้าน วันนี้ต้องจัดทุกอย่างให้อยู่ในกรอบและสร้างการรับรู้ เพื่อให้สังคมเข้าใจ นำไปสู่แนวทางที่จะเดินหน้าไปสู่การเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในอนาคต ที่ผ่านมาได้ทำอะไรหลายอย่างมาตลอด 3 ปี และมีความคืบหน้าเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าที่ผ่านมามีหลายอย่างที่มีความคืบหน้ามาก ทั้งการแก้ปัญหา การเริ่มต้น การทำใหม่ แต่ทั้งหมดล้วนอยู่ในกรอบของกฎหมายเดิมที่มีอยู่ แต่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะกฎหมายหลายตัวยังไม่มีผลบังคับใช้ ดังนั้น จึงอยากให้ปลดล็อกพันธนาการ เหล่านั้นให้ได้ก่อน

สำหรับในเรื่องของการปฏิรูปเปลี่ยนแปลง ในทุกด้าน และในสิ่งที่ทำแล้วก็ต้องหาด้วยว่ามีปัญหา อุปสรรค และสิ่งใดควรทำให้ได้ใน 1 ปี ให้สำเร็จ ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเริ่มต้นในทุกมาตรการเหล่านั้น นี่คือสิ่งที่สำคัญ เปรียบคณะกรรมการชุดนี้ เหมือนกล่องที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ เปรียบข้าราชการเป็นกลไกของรถ ที่จะขับเคลื่อนประเทศ ไปข้างหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook