ชาวบ้านผวา ผ่านจุดไฟคลอก 25 ศพ เจอคนยืนโบกรถ

ชาวบ้านผวา ผ่านจุดไฟคลอก 25 ศพ เจอคนยืนโบกรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถกระบะ บริเวณถนนสาย 344 (บ้านบึง-แกลง) หมู่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถทั้ง 2 คันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 คน สร้างความสะเทือนใจให้กับญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งประชาชนที่ทราบข่าวสารเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด (12 ม.ค.) บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุริมถนนสายบ้านบึง-แกลง ได้มีการตั้งเต็นท์ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล พร้อมทั้งอัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติ โดยมีนายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง ร่วมกับจำนวนมาก รวมทั้งยังได้มีญาติผู้เสียชีวิตบางคนได้เดินทางมาอัญเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านอีกด้วย

ด้าน นางรุ่งทิวา แม่ของ น.ส.กุลนภา หาญเสมอ และเมียของนายสุบิล หาญเสมอ ผู้เสียชีวิตในรถกระบะรวมทั้งญาติๆ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาเชิญวิญญาณของลูกสาวกลับบ้านตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ส่วนเงินที่ได้รับจากประกันภัยรถยนต์นั้น ทางบริษัทอาคเนย์เบื้องต้นได้จ่ายมาให้แล้ว 3 แสนบาท ได้รับเฉพาะลูกสาว ส่วนสามีไม่ได้รับเพราะไม่ได้จดทะเบียน ส่วนที่เหลือต้องรอไปก่อน หากถามว่าพอใจไหม คงไม่พอใจ เพราะอยากได้ชีวิตลูกสาวคืนมาดีกว่า เงินซื้อไม่ได้

ขณะที่ นายสมชาย บุตรงาม อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 ศพนั้น ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาพบว่าดวงวิญญาณยังไม่ไปสู่สุขคติ โดยจุดเกิดเหตุเห็นคนมายืนโบกรถเพื่อขอความช่วยเหลือ แม้กระทั่งตนเองก็พบเห็นเหมือนกัน การทำบุญในครั้งนี้คิดว่าจะส่งดวงวิญญาณให้ทุกคนไปสู่สุคติ

ในขณะที่ นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง กล่าวว่า การทำบุญในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของชาวตำบลหนองอิรุณ ที่ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถกระบะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 ศพ ซึ่งผลบุญจะส่งผลให้ผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปสู่สุคติ

และจากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำบลหนองอิรุณทราบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าวนั้น เคยเกิดอุบัติเหตุกับรถโดยสารพลิกคว่ำเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้คิดว่าจะส่งผลให้ลดการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ เหมือนกับบริเวณสี่แยกเอ็ม 16 ตำบลบ้านบึง เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก หลังจากมีการทำบุญทุกปี ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุอีกเลย

นอกจากนี้ ยังมีการเล่าต่อๆ กันมาว่ามีผู้เสียชีวิตมาโบกมือขอความช่วยเหลือนั้น เป็นเพียงคำบอกเล่าเท่านั้น ส่วนตนยังไม่เคยเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook