ประจินปธ.งานเปิดการ์ตูนแอนิเมชั่นเมืองนิรมิตฯ

ประจินปธ.งานเปิดการ์ตูนแอนิเมชั่นเมืองนิรมิตฯ

ประจินปธ.งานเปิดการ์ตูนแอนิเมชั่นเมืองนิรมิตฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' เป็นประธานในงานเปิดตัวผลงานการ์ตูนแอนิเมชั่น ชุด 'เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร' หวังมีคุณธรรมจริยธรรม

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเปิดตัวผลงานการ์ตูนแอนิเมชั่น ชุด "เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร" บทพระนิพนธ์ ในสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมภายในงานดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง 

ทั้งนี้ พล.อ.ประจิน กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลมุ่งเน้นนโยบายด้านต่าง ๆ อย่างครอบคลุม และเห็นว่าเด็กเยาวชน จะเป็นคนเก่งอย่างเดียวนั้นไม่พอ โดยต้องมีคุณธรรมจริยธรรม ทั้งนี้ การจัดทำการ์ตูนแอนิเมชั่นดังกล่าว จะเผยแพร่หลักธรรมคำสอนให้แก่เยาวชน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสังคม จึงหวังว่าหน่วยเกี่ยวข้องจะได้นำไปเผยแพร่ต่อไป และเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างคนไทย 4.0 ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวไว้ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดทำการ์ตูนแอนิเมชั่นดังกล่าวนี้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ในพระนิพนธ์หนังสือเกี่ยวกับหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ชื่อหนังสือ "จิตตนคร นครหลวงของโลก" โดยมีความยาว 30 ตอน ตอนละ 20 นาที ซึ่งจะมีการเผยแพร่ให้ได้รับชมกันต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook