นิติเวชยันศพคือสาวทอมตายก่อนถูกฝังรอตรวจข่มขืน

นิติเวชยันศพคือสาวทอมตายก่อนถูกฝังรอตรวจข่มขืน

นิติเวชยันศพคือสาวทอมตายก่อนถูกฝังรอตรวจข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติเวช รพ.ตำรวจ ยัน ศพคือสาวทอม เสียชีวิตก่อนถูกฝังดิน รอตรวจถูกข่มขืนหรือไม่ - ตรวจ DNA แม่ นำศพไปบำเพ็ญกุศลได้วันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุ ภายหลังรับศพ ซึ่งคาดว่าเป็น น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง ที่ถูกอุ้มหายไป เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ว่า จากการผ่าพิสูจน์ศพ และตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้น ผลชันสูตรพบว่าการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ และที่ศพพบเพียงรอยฟกช้ำเล็กน้อยที่หน้าผากและลำตัว ซึ่งไม่ทำให้เสียชีวิต ไม่มีกระดูกแตกหัก และไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการล่วงละเมิดทางเพศ แต่สภาพศพมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เนื่องจากถูกฝังดินเป็นระยะเวลานานจนศพเน่าเปื่อย จึงจำเป็นต้องนำชิ้นเนื้อและของเหลว รวมทั้งเศษอาหารที่พบในกระเพาะเล็กน้อย ส่งห้องปฏิบัติการตรวจสอบ รวมถึงผลพิษวิทยา อย่างละเอียด โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้หลักฐานมีความชัดเจนในการดำเนินคดีมากที่สุด โดยยังไม่สามารถระบุระยะเวลาการเสียชีวิต รวมถึงรายละเอียดที่ทำให้เสียชีวิตได้ ยืนยันได้เพียงว่าผู้ตายเสียชีวิตก่อนถูกฝังดิน เนื่องจากการตรวจสอบไม่พบเศษดินหรือคราบดินในหลอดลม

อย่างไรก็ตาม จากนี้จะต้องรอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ของ นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง มารดา ไปประกอบกับ นายบุญชู พลไธสง บิดา เพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์อย่างละเอียด ก่อนชี้แจงรายละเอียดกับครอบครัว และให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลได้ในวันพรุ่งนี้


แม่สาวทอมให้แพทย์เก็บDNA-รับศพกลับ13ม.ค.

นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง มารดา เข้าพบแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง ที่ถูกอุ้มหายไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ว่า มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่ โดย นางสมพิศ ที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ หลังจากการเชิญดวงวิญญาณของบุตรสาวจากจังหวัดกาญจนบุรี ก็รู้สึกเพลียและอ่อนล้า จากการเดินทาง จึงปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แต่เบื้องต้นทราบแล้วว่าแพทย์จะทำการตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียดก่อนที่จะส่งมอบให้กับครอบครัวนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.)

ส่วนด้านบรรยากาศมีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามความเคลื่อนไหวกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook