ประวิตรสั่งจนท.เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมใต้

ประวิตรสั่งจนท.เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมใต้

ประวิตรสั่งจนท.เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' สั่งจนท.เกาะติดสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำท่วมใต้ พร้อมหนุนช่วยเหลือในพื้นที่ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีสภาพหย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งมีจุดศูนย์กลางในทะเลจีนใต้ที่เกิดขึ้น อาจส่งผลให้พื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด คือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง และนครศรีธรรมราชบางส่วน มีฝนตกหนักบางพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับสั่งการให้ทุกเหล่าทัพและตำรวจ เกาะติดสภาพอากาศและสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยให้คงการสนับสนุนส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภออย่างใกล้ชิดในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการช่วยเหลือเร่งด่วน ที่ต้องพยายามเข้าสำรวจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และให้การช่วยเหลือมิให้ประชาชนในพื้นที่ถูกตัดขาด

ขณะเดียวกัน บางพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว  ขอให้ประสานกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจพื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ รวมทั้งส่วนราชการและบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ  

พร้อมกันนี้ ขอให้ดูแลกำลังพลทหารและตำรวจในพื้นที่ที่เจ็บป่วยจากการช่วยเหลือ ให้มีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนตามความเหมาะสม และขอขอบคุณ เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถผ่านวิกฤตและความยากลำบากร่วมกับประชาชน ในครั้งนี้ไปด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook