เพื่อนเหยื่อถูกฆ่าชิงไอโฟน วอนกฎหมายงดลดโทษคนผิดซ้ำซาก

เพื่อนเหยื่อถูกฆ่าชิงไอโฟน วอนกฎหมายงดลดโทษคนผิดซ้ำซาก

เพื่อนเหยื่อถูกฆ่าชิงไอโฟน วอนกฎหมายงดลดโทษคนผิดซ้ำซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนนิสิตมศว เหยื่อถูกคนร้ายฆ่าชิงไอโฟน วอนผู้ใหญ่ตั้งกฎหมายไม่ให้อภัยคนร้ายทำผิดซ้ำซาก

ที่วัดกลางคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีการฌาปนกิจศพ นายวศิน เหลืองแจ่ม หรือ มะปิน เหยื่อฆาตกรโหดฆ่าปาดคอชิงโทรศัพท์มือถือ iPhone เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 ที่ผ่านมาซึ่งบรรยากาศภายในงาน มีพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายมาร่วมงานจำนวนกว่า 2.000 คน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนๆ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มาร่วมแสดงออกด้วยการชูป้ายกระดาษรูปมือถือค้อนและมีข้อความว่าคดีซ้ำ-ไร้สำนึกชั่วดี ไม่มีสิทธิลดโทษพร้อมทั้งได้ตั้งเพจ fight for mapin เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุดกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ฆ่านายวศิน เหลืองแจ่มอย่างโหดเหี้ยม 

ด้าน นายพรเทพ ตุ้มทองแกนนำตั้งเพจ fight for mapin ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พวกตนเป็นเพื่อนของมะปิน ที่ออกมาในวันนี้ก็เผื่อเรียกร้องข้อกฎหมาย เนื่องจากคดีของมะปิน เป็นที่ทราบกันว่าผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุและเข้าคุกมาแล้วหลายครั้ง จึงอยากให้คนร้ายที่ทำผิดซ้ำซาก ไม่ได้รับการลดโทษไม่ว่าจะกรณีใดๆ

โดยตนอยากฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ว่าเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก พวกเราจึงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นอีกโดยไม่มีการแก้ไขอะไรเลย  จึงตั้งเพจ fight for mapin ขึ้นมาเพื่อล่ารายชื่อบุคคลที่เห็นด้วย ก่อนจะได้นำรายชื่อทั้งหมดส่งให้กับสภาปฏิรูปประเทศ เพื่อแก้ไข กฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook