คนไทยในUSAตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพ

คนไทยในUSAตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพ

คนไทยในUSAตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยในลอสแอนเจลิส USA ตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพในหลวง ร.9 - จิตอาสาทำความดีเก็บและคัดแยกขยะสนามหลวง

นายพงษ์ธร เฉลยเพียร คนไทยที่ไปใช้ชีวิตยังเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นาน 30 ปี กล่าวว่าตนเองมีความตั้งใจ จะมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ก็ ตรงมาที่ท้องสนามหลวง เพื่อรอกราบถวายบังคม พระบรมศพ ก่อนที่จะไปทำภารกิจอย่างอื่น เพราะส่วนตัวก่อนที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ก็ได้เห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่ทรงงานเพื่อคนไทยและมีพระมหากรุณาธิคุณ กับคนไทยเป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ นายพงศ์ธร ระบุว่า ในวันที่ทราบข่าวการเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนั้นคนไทยในลอสแอนเจลิสได้ไปรวมตัวกันที่วัดไทยในลอสแอนเจลิสเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวัดไทยที่มีการรวมตัวของคนไทยจำนวนมาก เพื่อไปร่วมสวดมนต์ให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9

กลุ่มเยาวชนจิตอาสา จากโรงเรียนรุ่งอรุณ ได้มาเดินเก็บขยะตามเต็นท์พักคอยภายในท้องสนามหลวง ด้วยการคัดแยกขยะ แบ่งแยกเป็นกล่องกระดาษใส่อาหาร ขวดน้ำพลาสติก และขวดแก้วใส ก่อนที่จะนำมากองรวมไว้ในถังขยะ เพราะเป็นความดีที่สามารถตอบแทนให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมเชิญชวนเพื่อนๆ หากมีโอกาสก็ให้มาร่วมกันทำความดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook