หลายภาคส่วนลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้

หลายภาคส่วนลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้

หลายภาคส่วนลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายภาคส่วนเดินหน้า ร่วมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดภาคใต้ อย่างต่อเนื่อง

ปทุมฯ ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยใต้

นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทำการปล่อยแถวขบวนรถบรรทุกสิ่งของบริจาคจากประชาชน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยจะนำสิ่งของที่จำเป็นพวกข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวนกว่า 600 ชุด บรรทุกด้วยรถจำนวนกว่า 3 คัน พร้อมเรือและบุคลากร สำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับชาวภาคใต้ ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังกำลังขาดแคลนและเดือนร้อนอยู่ในขณะนี้ 


อาชีวศึกษาเพชรบุรีนำครู-นักศึกษา ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้

ส่วน นายครองศักดิ์ แย้มประยูร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล 2 ในฐานะประธานอาชีวะศึกษาจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า วิทยาลัยในสังกัดอาชีวศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี ทั้ง 8 แห่ง ได้นำกำลังครูและนักศึกษาในแผนกช่างต่างๆ อาทิ ช่างไฟฟ้า อีเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์และก่อสร้าง ประมาณ 400 คน พร้อมด้วยเครื่องมือออกเดินทางเพื่อไปเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือต่อผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ภายใต้กิจกรรม "อาชีวะบริการ" ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้" โดยมีแนวทางในการช่วยเหลือหลังน้ำลด คือ การช่วยเหลือเรื่องอพยพขนย้าย สิ่งของเครืองใช้กลับพื้นที่หลังจะดับน้ำลดลง, การซ่อมแซมเครื่องใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์ เครื่องจักรกลการเกษตรต่างๆ โดยจัดตั้งศูนย์ซ่อมสร้างและรถบริการเคลื่อนที่ และการซ่อมแซมฟื้นฟูบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย สถานที่ราชการที่ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่วันที่ 13 - 22 มกราคม 2560 ซึ่งขณะนี้ได้ออกเดินทางเพื่อลงไปที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว


ชมรมชาวใต้จังหวัดหนองคาย ตั้งจุดรับบริจาคจากชาวใต้ด้วยกัน 

ที่ลานน้ำพุพญานาค อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ชมรมชาวใต้จังหวัดหนองคาย โดยการนำของ ร.ต.ท.กฤตพล เกษตรสุนทร ข้าราชการบำนาญ ประธานชมรมชาวใต้จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับสมาชิกตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค และเงินสด จากชาวใต้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดหนองคาย และประชาชนชาวหนองคายทั่วไป เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยนำสิ่งของมาบริจาค ส่วนใหญ่เป็นเงิน นอกจากนั้นเป็นน้ำดื่ม อาหารแห้ง ข้าวสาร และเสื้อผ้า โดยทางชมรมได้ตั้งจุดรับบริจาคมาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ซึ่งได้รับเงินบริจาค จำนวน 
50,000 บาท และสิ่งของเป็นจำนวนมาก โดยทางชมรมได้นำไปมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายเพื่อร่วมกับทางจังหวัดหนองคายเพื่อส่งต่อไปยังภาคใต้ต่อไป


ชาวจันทบุรี หลั่งไหลนำสิ่งของ บริจาคให้ผู้ประสบอุกภัยภาคใต้

นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง และทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีตราดค่ายตากสินจันทบุรี จำนวนรวมกว่า 50 คน ได้ร่วมกันรับสิ่งของเครื่องอุปกโภค บริโภค จากพี่น้อง ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี อย่างต่อเนื่อง หลังจากพี่น้องชาวจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเดินทางหลั่งไหลนำสิ่งของมามอบให้กับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นตัวแทนชาวจังหวัดจันทบุรี ในการนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคเดินทางไปมอบให้กับผู้ประสบอุกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะร่วมกันปล่อยขบวนรถบรรทุก 10 ล้อ เพื่อนำถุงยังชีพ จำนวน 4,000 ชุด และสิ่งของที่ประชาชนร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางช่วยประชาชนในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.นครศรีธรรมราช


สุโขทัย ส่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน (MERT) ลงพื้นที่นครศรีฯ

สุโขทัยส่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน (MERT) ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม ช่วยผู้ประสบอุทกภัย เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสุโขทัย ร่วมกันลำเลียงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ ทางการแพทย์ ข้าวสารและอาหารแห้งจำนวนมาก ขึ้นรถพ่วงเพื่อเดินทางไปยัง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า โรงพยาบาลสุโขทัย เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้ส่งทีมแพทย์สนามฉุกเฉินระดับตติยภูมิ (Medical Emergency Response Team : MERT)และทีมปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์เคลื่อนที่เร็วระดับอำเภอ (Mini MERT) พร้อมทั้งหน่วยปฐมพยาบาลลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ 


สมุทรสงคราม ปล่อยขบวนคาราวานน้ำใจช่วยน้ำท่วมใต้
 
นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พ.อ.กฤษฏ์ พรมเฮียง รอง ผอ.รมน.จังหวัด นายสมนึก พรหมเขียว ปลัดจังหวัด นายพิสิฐ เสือสมิง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันปล่อยคาราวานน้ำใจเพื่อนำสิ่งของบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ที่ จ.พัทลุง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  เผยว่า วันนี้ได้ร่วมกันปล่อยคาราวานสิ่งของที่รับบริจาคนำไปช่วยจังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย ถุงยังชีพ 700 ชุด น้ำดื่ม 900 โหล โดยการประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ด้วยขบวนรถขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 4 คัน และรถกระบะ 2 คัน พร้อมทั้งจะมีการส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคมุ่งหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดภาคใต้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook