ผู้ว่านครศรีฯตั้งทีมหาพื้นที่ที่ช่วยเหลือไม่ถึง

ผู้ว่านครศรีฯตั้งทีมหาพื้นที่ที่ช่วยเหลือไม่ถึง

ผู้ว่านครศรีฯตั้งทีมหาพื้นที่ที่ช่วยเหลือไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งทีม ฉก. ค้นหาพื้นที่ที่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง พร้อมเร่งสำรวจจ่ายเงินเกษตรกรประสบภัย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อสำรวจ ค้นหาพื้นที่ที่การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอาจจะยังเไม่ทั่วถึง เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลประชาชนที่ประสบอุทกภัยและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นครศรีธรรมราช หมายเลขโทรศัพท์ 075-341063 หรือที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช หมายเลข 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ได้มีการประชุม เพื่อเร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ความเสียหายทั้งในช่วงวิกฤตและหลังวิกฤติ รวมทั้งการป้องกันรักษาโรคที่มากับน้ำท่วม และดำเนินการเยียวยาทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต ซึ่งมีทีมแพทย์จากจังหวัดต่าง ๆ ได้เข้ามาดูแลด้วย รวมทั้งสรุปสถานการณ์ การให้ความช่วยเหลือ การอำนวยการในพื้นที่ประสบอุทกภัย นอกจากนี้ ยังได้มีการเร่งรัดในการสำรวจเพื่อจ่ายเงินให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครัวเรือนละ 3,000 บาท ซึ่งได้ให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอลดขั้นตอนในการปฏิบัติเพื่อให้มีความรวดเร็วในการช่วยเหลือเยียวยา โดยเฉพาะผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์และประมง ส่วนประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายได้เร่งรัดให้นายอำเภอเร่งสำรวจว่าจะสามารถสร้างบ้านในที่เดิมได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้จะไปสร้างที่ไหน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook