วอนช่วย เด็กชาย 3 ขวบ พิการทางหู พ่อเปิดใจขอบวชแทนคุณ

วอนช่วย เด็กชาย 3 ขวบ พิการทางหู พ่อเปิดใจขอบวชแทนคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการที่มีการแชร์ข้อความขอความช่วยเหลือ เด็กชายภูก้องพบ ธนูศิลป์ หรือ น้องเจเจ อายุ 3 ขวบ 6 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 165/2 หมู่ 11 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีความผิดปกติ หูไม่ได้ยินมาแต่กำเนิด โดยแพทย์ได้แนะนำในการรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ม.ค.) นายกรธัช ธนูศิลป์ อายุ 40 ปี พ่อของเด็กชายภูก้องพบ ธนูศิลป์ หรือ น้องเจเจ กล่าวว่า ตนและภรรยา คือ น.ส.ธนิดา ธนูศิลป์ มีลูกชาย 2 คน คนโตคือ น้องเจเจ อายุ 3 ขวบ 6 เดือน ส่วนน้องชายอายุ 2 ขวบ 6 เดือน โดยที่น้องเจเจมีอาการผิดปกติโดยไม่ได้ยินเสียงมาแต่กำเนิด และส่งผลให้ไม่สามารถพูดจาได้ แต่ตนและภรรยาก็ไม่ทราบมาก่อนเลย

กระทั่งอายุประมาณ 2 ขวบ ก็สังเกตว่าลูกชายไม่มีการตอบสนองเมื่อมีคนเรียก หรือพูดคุยด้วย จึงได้พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหลายแห่ง กระทั่งสุดท้ายที่โรงพยาบาลเด็กแห่งชาติมหาราชินีกรุงเทพฯ จึงทำให้ทราบว่าน้องเจเจมีความผิดปกติทางการได้ยิน โดยหูซ้ายผิดปกติ 80 เปอร์เซ็นต์ หูขวา 60 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ได้ยินบ้างแต่ต้องเป็นเสียงที่ต้องดังมากๆ

จึงได้ทดลองใช้เครื่องช่วยฟัง โดยทำการทดลองใส่และติดตามผลเกือบ 1 ปี แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ซ้ำร้ายความผิดปกติมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีอาการเสื่อมของประสาทหูเพิ่มขึ้น จึงต้องทำการรักษาโดยการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมข้างซ้าย แต่ทั้งนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆ เป็นจำนวนเงินประมาณ 8 แสนบาท

ทั้งนี้ แพทย์ได้ทำการวินิจฉัยแล้วว่า น้องเจเจเมื่อผ่าตัดแล้ว ก็จะสามารถได้ยินและพูดได้ เพราะจากการตรวจร่างกายปรากฏว่ามีพัฒนาการทางสมอง ไอคิว และร่างกายที่ดีเยี่ยม แต่ต้องมีการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 6 เดือน ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ตนและภรรยาไม่มีเงินจำนวนมากขนาดนั้น

เพราะตั้งแต่ทราบว่าลูกมีอาการผิดปกติ ก็ได้ลาออกจากงานบริษัททั้ง 2 คน เพื่อมาดูแลลูก โดยขณะนี้ตนมีอาชีพทำกับข้าวใส่บาตรขายในตลาดสด รายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท อีกทั้งยังต้องมีภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกหลายอย่าง แต่ตนก็จะทำทุกวิถีทางที่จะหาเงินมารักษาลูกให้ได้ ไม่ว่าจะแลกด้วยชีวิตก็ยอม

นายกรธัช กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางไปรักษาเกือบทุกแห่งที่มีคนแนะนำ ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ ทางด้านไสยศาสตร์ หรือ พิธีกรรมต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้เลย มีหนทางเดียวเท่านั้นที่จะสามารถช่วยให้น้องเจเจได้ยินคือ การผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม

ดังนั้นตนจึงอยากจะขอวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ได้โปรดช่วยกันบริจาคตามกำลังศรัทธาของท่านผู้ใจบุญ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชีนางสาวธนิดา ธนูศิลป์ เพื่อเด็กชายภูก้องพบ ธนูศิลป์ สาขาเทสโก้โลตัสเพชรบูรณ์ บัญชีเลขที่ 4076247236 หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-6389522 และ 094-4783142

ทั้งนี้ การผ่าตัดรักษานั้นจะต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะหากทิ้งไว้นานก็จะไม่สามารถทำการผ่าตัดรักษาได้เลย และหากลูกชายของตนได้รับการรักษาจนสามารถได้ยินเหมือนคนปกติทั่วไป ตนก็จะขอบวชเพื่อทดแทนพระคุณของผู้ใจบุญทั้งหลาย ที่ได้ให้ชีวิตใหม่แก่น้องเจเจ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook