พม.ชวนเที่ยววันเด็กสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

พม.ชวนเที่ยววันเด็กสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

พม.ชวนเที่ยววันเด็กสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. เชิญชวนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด 'เด็กไทยหัวใจดิจิทัล ก้าวเดินตามคำพ่อสอน' ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยหัวใจดิจิทัล ก้าวเดินตามคำพ่อสอน" เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้พัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ เกิดความสนุกสนาน กล้าคิด กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์เหมาะสมกับวัย รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กได้ตระหนักและเห็นความสำคัญต่อการมีบทบาทและส่วนร่วมในการพัฒนาเด็ก โดยมีเด็ก จากสถานสงเคราะห์ และชุมชนบริเวณใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 1,500 คน

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่าแนวคิดการจัดงานวันเด็ก ประจำปี 2560 คือ "เด็กไทยหัวใจดิจิทัล ก้าวเดินตามคำพ่อสอน" เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ และเตรียมความพร้อมประเทศไทยเข้าสู่ยุค "ไทยแลนด์ 4.0" รวมทั้ง ให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้ทรงพัฒนาที่ทรงคุณค่าทางการศึกษา โดยการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมควบคู่กับความสนุกสนานเพลิดเพลิน และการแสดงออกอย่างเหมาะสมตามวัย

สำหรับงานในปีนี้ ได้กำหนดการจัดโซนกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ โซนนิทรรศการมีชีวิต "รัชกาลที่ 9 อยู่อย่างพอเพียงตามคำพ่อสอน" เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้พระราชกรณียกิจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย/ โซนการแสดงนวัตกรรมด้านเทคโลยีและสื่อดิจิทัลเป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook