กทม.จัดวันเด็กทั่วกรุงพร้อมมอบทุนการศึกษา

กทม.จัดวันเด็กทั่วกรุงพร้อมมอบทุนการศึกษา

กทม.จัดวันเด็กทั่วกรุงพร้อมมอบทุนการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร จัดงานฉลองวันเด็กทั่วกรุง ภายใต้แนวคิด “เด็ก กทม. เดินตามรอยเท้าพ่อ สานต่อศาสตร์พระราชา”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2560 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) จากนั้นเปิดงานวันเด็กแห่งชาติฯ ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พร้อมมอบทุนการศึกษาให้เด็ก จำนวน 236 ทุน

สำหรับปีนี้กรุงเทพมหานครจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติขึ้นทั่วกรุงเทพฯ โดยมีกิจกรรมบันเทิงเชิงสาระและกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์มากมายให้เด็กและเยาวชน รวมถึงครอบครัวได้ร่วมสนุก เพื่อเป็นการพัฒนาและเสริมสร้างความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตลอดจนเสริมสร้างสถาบันครอบครัว อีกทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย มีความสามัคคี มีคุณธรรม รู้จักพอเพียง และกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ที่เหมาะสมกับวัย เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

กิจกรรมวันเด็กที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เด็ก กทม. เดินตามรอยเท้าพ่อ สานต่อศาสตร์พระราชา” นำหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร อาทิ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี กีฬา และด้านต่างๆ มาจัดเป็นกิจกรรมเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook