ป.ป.ส.จัดงานวันเด็กพาชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ

ป.ป.ส.จัดงานวันเด็กพาชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ

ป.ป.ส.จัดงานวันเด็กพาชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. จัดงานวันเด็ก นำเยาวชนกว่า 200 คน ชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด

นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายพิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นำเยาวชนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2560 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.00 น. โดยจัดกิจกรรมนำเยาวชนจากชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน เข้าชม "ศูนย์ยาเสพติดนิทรรศน์" ศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด ณ สำนักงาน ป.ป.ส. ก่อนนำเยาวชนทั้งหมดไปชมนิทรรศการ 9 คำพ่อสอน ที่สำนักงาน ป.ป.ส. จัดขึ้น ณ พื้นที่กิจกรรมลาน Haagen Dazs ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ชั้น 5 จากนั้นชมภาพยนตร์เรื่อง "พรจากฟ้า" ภาพยนตร์ที่สร้างจากแรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ชั้น 6

นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า "การจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ เป็นกิจกรรมที่สำนักงาน ป.ป.ส. จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เนื่องจากการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่สำคัญของสำนักงาน ป.ป.ส. โดยการใช้สื่อ กิจกรรมต่างๆ สอดแทรกเนื้อหา ความรู้ ความเข้าใจถึงมหันตภัยของยาเสพติด ให้เหมาะสมกับช่วงอายุ

นอกจากจะมีกิจกรรมให้เด็กและเยาวชน ได้เข้าชม "ศูนย์ยาเสพติดนิทรรศน์" ศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด ที่สำนักงาน ป.ป.ส. และพาชมนิทรรศการ 9 คำพ่อสอน เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้ และนำคำพ่อสอนเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตแล้ว ยังมีกิจรรมที่พิเศษกว่าทุกปี คือ การเปิดโอกาสให้เยาวชนในชุมชนได้ชมภาพยนตร์เรื่อง "พรจากฟ้า" เพื่อให้เยาวชนซาบซึ้งถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี ซึ่งดนตรีเป็นกิจกรรมที่เด็กและเยาวชนสามารถใช้เวลาว่างในทางสร้างสรรค์ รวมทั้งเพื่อให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook