รมว.ยธ.ยันเรือนจำอนุญาติไผ่ดาวดินไปสอบ

รมว.ยธ.ยันเรือนจำอนุญาติไผ่ดาวดินไปสอบ

รมว.ยธ.ยันเรือนจำอนุญาติไผ่ดาวดินไปสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบกรมคุ้มครองสิทธิ ประสานมหาลัยขอนแก่น เรื่องเข้าสอบของไผ่ดาวดิน ผู้ต้องหาที่ยังอยู่ในเรือนจำ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึง กรณีไผ่ ดาวดิน  ผู้ต้องหาตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  หลังยื่นศาลปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อให้ผู้ต้องหามีสิทธิ์สอบในวิชาทักษะคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าได้มอบให้กรมคุ้มครองสิทธิเข้าไปดูเรื่องการสอบวิชาคอมพิวเตอร์ และประสานมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้พิจารณาเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้ไปพบ ไผ่เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 แล้วได้อธิบายว่าเรือนจำยินดีและพร้อมอำนวยความสะดวกให้ทำการสอบได้ที่เรือนจำ หากไม่ได้ประกันตัว ขณะเดียวกัน ก็ได้ประสานทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งก็ยินดีที่จะดูแลกรณีของไผ่ให้เต็มที่ถึงไม่ได้รับประกันและไม่ได้สอบจะด้วยเหตุใดก็แล้วตาม แต่จะยังคงสงวนสิทธิในการสอบให้อยู่ และสามารถมาสอบภายหลังได้ 


เพราะฉนั้น ทางรัฐบาลได้ดูแลอย่างเต็มที่ โดยเป็นนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญประเด็นสิทธิมนุษยชน เรื่องคดีก็ส่วนคดี แต่ในฐานะที่ไผ่เป็นประชาชนและนักศึกษา ก็จะได้รับการดูแลคุ้มครองเท่าเทียมกับคนอื่นๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook