ฉาวระดับโลก! หนุ่มแชร์รองเท้าตัวเองมีเครื่องหมาย "นาซี"

ฉาวระดับโลก! หนุ่มแชร์รองเท้าตัวเองมีเครื่องหมาย "นาซี"

ฉาวระดับโลก! หนุ่มแชร์รองเท้าตัวเองมีเครื่องหมาย "นาซี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตั้งกระทู้แชร์เรื่องพื้นรองเท้าตัวเอง ที่ปรากฏให้เห็นสัญลักษณ์ "นาซี" สะกดรอยตามไปทุกก้าว ร้อนไปถึงบริษัทผู้จำหน่าย ขอเรียกคืนทุกคู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด เมื่อชายคนหนึ่งได้โพสต์รูปภาพรอยรองเท้าของเขาที่เพิ่งซื้อมา ปรากฏว่ามีสัญลักษณ์ของลัทธินาซีอยู่ที่พื้นรองเท้า ซึ่งเดินตามเข้าไปทุกฝีก้าว กลายเป็นประเด็นร้อนที่ไปถึงบริษัทผู้ผลิตรองเท้าดังกล่าว

ตามรายงานระบุว่า ชายคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของพื้นรองเท้าที่เขาเพิ่งซื้อมาลงบนเว็บไซต์ชื่อดัง Reddit ที่เผยให้เห็นพื้นรองเท้าคู่หนึ่งที่ดูธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เมื่อได้สวมใส่เดินและบังเอิญเหยียบเข้ากับแอ่งน้ำ เมื่อก้าวเดินบนพื้นคอนกรีตจะพบเห็นรอยเท้าเป็นเครื่องหมายสวัสติกะ สัญลักษณ์ของลัทธินาซีที่เคยก่อให้เกิดเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ยิวในอดีต

เรื่องราวจากกระทู้ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์เป็นอย่างเพียงข้ามคืน ก่อนจะกระทบไปถึงผู้จัดจำหน่ายรองเท้าคู่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบริษัทแห่งหนึ่งในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ทันทีที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาว ทางบริษัทได้ออกประกาศขอโทษลูกค้า พร้อมกับเรียกคืนรองเท้ารุ่นดังกล่าวกลับมาทั้งหมด

ทางด้านสำนักข่าวบีบีซี ยังเปิดเผยอีกว่า รองเท้าคู่ดังกล่าวระบุเป็นยี่ห้อ Polar Fox ที่มีพื้นรองเท้าสีดำ ลวดลายคล้ายกับเครื่องหมายสวัสติกะ สัญลักษณ์ของลัทธินาซีอย่างชัดเจน ประเด็นนี้ถูกแชร์ไปทั่วโลก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบหมื่นข้อความ รวมทั้งแชร์ส่งต่อไปอีกกว่า 3 ล้านครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้ชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาจะนำสินค้าที่มีสัญลักษณ์ดังกล่าวออกจำหน่ายและหรือนำเข้า พร้อมกับขอโทษลูกค้าที่เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับผู้ออกแบบรองเท้ารุ่นดังกล่าวอยู่ ที่ไม่แน่ชัดว่าต้องการจะสื่อถึงเครื่องหมายสวัสติกะ หรือสัญลักษณ์อยู่ดีเป็นสุขในศาสนาฮินดูและพุทธศาสนากันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook