ยังไม่สามารถสรุปเหตุ "กริพเพนตก" ที่สงขลาได้

ยังไม่สามารถสรุปเหตุ "กริพเพนตก" ที่สงขลาได้

ยังไม่สามารถสรุปเหตุ "กริพเพนตก" ที่สงขลาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่สามารถสรุปเหตุกริพเพนตกได้ ขณะร่างนักบินนำไปไว้ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพในวันจันทร์นี้

ความคืบหน้าการสอบสวนเหตุเครื่องบินกริพเพนตก ภายในกองบิน 56 จ.สงขลา ขณะบินโชว์ในงานวันเด็ก ล่าสุด พล.อ.ต.สรกฤต มังสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยทหารอากาศ  ได้ประชุมภาพรวมของอุบัติเหตุที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่สอบสวนของกองทัพอากาศ ที่กองบังคับการฝูงบินที่ 561 กองบิน 56 จากนั้นได้เปิดเผยรายละเอียดในเบื้องต้น

โดย พล.อ.ต.สรกฤต กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการตกได้ ต้องรอให้ฝ่ายสอบสวนโดยตรงเข้าพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำมาวิเคราะห์และต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 เดือน เพราะมีปัจจัยที่อาจเป็นสาเหตุหลายอย่าง เช่น นักบิน เครื่องบิน สภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ซึ่งจะต้องใช้ทั้งหลักวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ในการวิเคราะห์

ซึ่งขณะนี้เพิ่งเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ยังไม่สามารถที่จะชัดถึงสาเหตุได้ แต่ยืนยันว่าก่อนทำการบินทั้งตัวนักบินและสภาพเครื่องบิน มีความพร้อมไม่มีปัญหาใดๆ และเครื่องบินมีการตรวจเช็คและทำการบินอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ต.สรกฤต กล่าว ส่วนร่างของนักบินเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือ ม.อ. แล้ว และคาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายศพได้ในวันจันทร์นี้ พร้อมกับปูนบำเหน็จความดี

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้เดินทางมาถึงกองบิน56 แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมรับศพของลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook