ดราม่าว่อน ตำรวจนำขบวนเก๋งคันหรู ฝ่าไฟแดงเชียงใหม่

ดราม่าว่อน ตำรวจนำขบวนเก๋งคันหรู ฝ่าไฟแดงเชียงใหม่

ดราม่าว่อน ตำรวจนำขบวนเก๋งคันหรู ฝ่าไฟแดงเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่ออกโรงแจง ดราม่าวิจารณ์ยับ ตำรวจนำขบวน "แลมโบร์กินี่" ฝ่าไฟแดงเฉย ชี้เป็นการอำนวยความสะดวกนำขบวนปกติ ที่ทำตามขั้นตอน-ขออนุญาตแล้ว

เกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชี่ยลมีเดีย กรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถหรูซูเปอร์คาร์ "แลมโบร์กินี่" ซิ่งฝ่าไฟแดงที่เชียงใหม่ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างมาก ด้านผู้บังคับบัญชาเผยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามหน้าที่ถูกต้องในการร้องขออำนวยความสะดวกการจราจรตามขั้นตอนแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เพจทางเฟซบุ๊กชื่อ Cm-Club.com ได้โพสต์ภาพขบวนรถหรูแลมโบร์กินี่ กำลังขับฝ่าไฟแดง และมีลักษณะของทางตำรวจจราจรขับรถนำขบวน ขับรถขวางทางให้ขบวนผ่านแยกไฟแดงบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ด้านหน้าทางเข้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า "เอาทั้งรถนำขบวน ทั้งฝ่าไปแดงเลยเหรอครับ พี่ฝูงกระทิง #ขับแลมไม่ติดไฟแดง เพราะซื้อตัวช่วยก็ได้เหรอ"

หลังจากนั้นก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ทั้งต่อว่ากลุ่มเจ้าของรถหรูว่ามีเงินสามารถทำอะไรก็ได้ รวมทั้งต่อว่าการทำงานของทางจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวกให้กับคนรวย ขณะเดียวกันก็มีกระแสตีกลับที่เข้ามาแสดงความเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำตามหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวกการจราจรตามที่มีการร้องขอความช่วยเหลือไปทางตำรวจ ซึ่งเป็นปกติและถูกขั้นตอนตาม พรบ.จราจร ด้วย

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า กรณีนี้เป็นการร้องขอมาจากทางกลุ่มผู้จัดคาราวานรถยี่ห้อดัง เพื่อมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือ แต่ด้วยปริมาณรถที่มาร่วมงานเป็นคาราวานมีจำนวนหลายคัน จึงได้ร้องขอให้ทางตำรวจจราจรเชียงใหม่อำนวยความสะดวกการจราจรให้ เพื่อความปลอดภัยทางด้านจราจร และแก้ไขปัญหารถติดในเส้นทางที่ขบวนรถผ่าน ซึ่งก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย และ พรบ.จราจร ที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าตำรวจไปทำงานรับใช้คนรวย แต่ทำไปตามหน้าที่ เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองใหญ่จะมีลักษณะของการร้องขอความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเป็นปกติ แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคาราวานท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม เป็นคณะ คาราวานของการจัดงาน และสินค้าทั้งของภาครัฐ และเอกชน

รวมไปถึงกรณีของคาราวานท่องเที่ยวรถยี่ห้อต่างๆ ทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ก็มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบด้านจราจร และความปลอดภัยทั้งของผู้ที่ร้องขอและประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจราณาของทางเจ้าหน้าที่ตามความเหมาะสมว่าจะดำเนินการให้หรือไม่เป็นรายๆ ไป ส่วนกรณีนี้ก็ทำถูกต้องตามขั้นตอน และผ่านการพิจราณาของเจ้าหน้าที่ จึงไม่ทราบเหตุผลของผู้โพสต์ว่าต้องการอะไร แต่หากโพสต์หมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ในการทำงานก็อยากให้เข้าใจว่าตำรวจทำงานรับใช้ประชาชนทุกหมู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook