สุดอาลัย พ่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “นักบินกริพเพน” กลับบ้าน

สุดอาลัย พ่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “นักบินกริพเพน” กลับบ้าน

สุดอาลัย พ่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “นักบินกริพเพน” กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เครื่องบินกริพเพน ของกองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตกที่กองบิน 56 ขณะบินโชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติที่กองบิน 56 อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ จนทำให้ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธ์ ปัถวี นักบินเสียชีวิต

ล่าสุด พลอากาศเอก อารมณ์ ปัถวี บิดาของนักบินพร้อมญาติได้นิมนต์พระสงฆ์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุที่เครื่องบินตก บริเวณหัวรันเวย์ ภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนาวาอากาศตรีดิลกฤทธิ์กลับบ้าน โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป เนื่องจากยังคงมีหลักฐานชิ้นส่วนของซากเครื่องบินที่ต้องให้เจ้าหน้าที่นิรภัยการบินทหารอากาศเข้ามาตรวจสอบก่อน

โดยพิธีเชิญดวงวิญญาณพระสงฆ์ได้ทำพิธีอย่างเรียบง่าย เมื่อเสร็จพิธีทั้งหมดได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เพื่อรับศพ ก่อนจะทำพิธีเคลื่อนย้ายศพกลับกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 23 มกราคมนี้ ณ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน

สำหรับเหตุเครื่องบินกริพเพนตก เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (14 ม.ค.) เวลาประมาณ 09.25 น. ขณะบินโชว์งานวันเด็กแห่งชาติ ภายในกองบิน 56 อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ใกล้กับท่าอากาศยานหาดใหญ่ ขณะที่ประชาชนพาบุตรหลานเที่ยวชมงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กองทัพอากาศจัดขึ้น

แต่ระหว่างที่เครื่องบินรบแบบยาส 39 กริพเพน ลำหนึ่งขึ้นบินโชว์ในระดับต่ำผ่านหน้าผู้ชมไปทางหัวทางวิ่ง 26 ฝั่งการท่า ซึ่งยังอยู่ภายในรั้วสนามบิน เครื่องบินได้ปักหัวดิ่งลงกระแทกพื้น แล้วมีเสียงระเบิดดังกึกก้องและมีไฟลุกท่วม โดยมีผู้บันทึกภาพไว้ได้จำนวนมาก และนำมาลงในโซเชียลมีเดีย

หลังเกิดเหตุท่าอากาศยานหาดใหญ่สั่งปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ นักบิน แต่นักบินคือ นาวาตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เนื่องจากดีดตัวไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook