ญาติเดินทางรับศพนักบินกริพเพนท่ามกลางความเศร้า

ญาติเดินทางรับศพนักบินกริพเพนท่ามกลางความเศร้า

ญาติเดินทางรับศพนักบินกริพเพนท่ามกลางความเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเดินทางรับศพนักบินเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินกริพเพนตก ท่ามกลางความเศร้า ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำพิธีส่งศพที่กองบิน 56 จ.สงขลา

ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ญาติของ น.ต.ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินกริพเพนตก ขณะออกบินปฏิบัติหน้าที่โชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กองบิน 56 จ.สงขลา เมื่อวานนี้ ได้เดินทางมารับศพของ น.ต.ดิลกฤทธิ์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยถือฤกษ์เวลา 10.20 น. ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเดินทางต่อไปยังกองบิน 56 เพื่อประกอบพิธีส่งศพ โดยกองทหารเกียรติยศ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งบรรยากาศการรับศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า และความอาลัย

โดย พล.อ.อ.อารมย์ ปัถวี บิดา ได้แต่งเครื่องแบบชุดนักบินเดินทางมารับศพของลูกชายอย่างสมเกียรติ ในขณะเดียวกัน มีประชาชนทั่วไปต่างร่วมกันแสดงความอาลัยตลอดเส้นทางในระหว่างที่เคลื่อนศพของจากโรงพยาบาลด้วย

ทางด้าน พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุการณ์เครื่องกริพเพน (JAS 39 Gripen) ของกองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ตกที่กองบิน 56 ขณะบินโชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล หลักฐาน จากเศษซากของเครื่องบินลำดังกล่าว

โดยจากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาตรวจสอบไม่ต่ำกว่า 1 เดือน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริง ของโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นได้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook