ตร.จ่อขอศาลออกหมายจับอีก100คนโกงสอบนายสิบ

ตร.จ่อขอศาลออกหมายจับอีก100คนโกงสอบนายสิบ

ตร.จ่อขอศาลออกหมายจับอีก100คนโกงสอบนายสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. ลั่น นักศึกษาทุจริตสอบนายสิบตำรวจไม่มาพบ ไม่ชี้แจงวันนี้ เตรียมออกหมายขังไม่ให้ประกันตัว ขณะจ่อขอหมายจับอีกกว่า 100 ราย

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีทุจริตการสอบโรงเรียนนายสิบตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้พบการทุจริตในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 

โดยในวันนี้ทาง สน.พหลโยธิน ได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำกลุ่มนักศึกษาจำนวน 52 คน และผู้ปกครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแบ่งชุดทำงานออกเป็น 4 ชุด ซึ่งหากนักศึกษาที่เดินทางมาตามนัด เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ประกันตัว แต่หากติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ ให้ทำหนังสือชี้เเจ้งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอเลื่อนวันนัดการเข้าให้ปากคำ แต่หากนักศึกษารายใดไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามเวลานัด และถูกจับกุมตัวได้ ทางพนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัวและออกหมายขังต่อไป ซึ่งล่าสุดวันนี้ได้รับรายงานว่ามีนักศึกษา 1 คน ได้ทำหนังสือขอเลื่อนเข้าให้ปากคำแล้ว

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยว่าวันนี้ ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับกลุ่มทุจริตทำการลอกข้อสอบนายสิบ อีกกว่า 100 ราย ในข้อหาอั้งยี่ แจ้งความเท็จ และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


รองโฆษก ตร. ยัน ไร้ตร.เอี่ยวโกงสอบนายสิบ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า คดีการสอบสวนทุจริตการสอบนายสิบ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล โดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 1 เพื่อตรวจสอบว่าการทุจริตสอบมีการเชื่อมโยงว่ามีใครทำผิดอีกบ้าง และแต่ละพื้นที่เป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ ส่วนการตัดสิทธิ์ให้ผลสอบนายสิบเป็นโมฆะหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะได้ ต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยหลังการประชุม พล.ต.อ.เดชณรงค์ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook