ปภ.เผย6จว.ใต้ยังท่วมเตือน5จว.เฝ้าระวังดินถล่ม

ปภ.เผย6จว.ใต้ยังท่วมเตือน5จว.เฝ้าระวังดินถล่ม

ปภ.เผย6จว.ใต้ยังท่วมเตือน5จว.เฝ้าระวังดินถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธาณณภัย ระบุ 6 จังหวัด ภาคใต้ยังคงมีน้ำท่วม กำชับพื้นที่ 5 จังหวัด เฝ้าระวังดินถล่ม ในช่วงวันที่ 16 - 18 ม.ค. นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธาณณภัย (ปภ.) ระบุถึงสถานการณ์อุกทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 ถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดอุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยปัจจุบันสภานการณ์คลี่คลาย ระดับน้ำท่วมในพื้นที่ทุกจังหวัดลดลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมใน 6 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง สงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และประจวบคีรีขันธ์ 

นอกจากนี้ ยังพบว่าในช่วงวันที่ 16 - 20 มกราคม 2560 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และฝนตกบางแห่ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธาณณภัย จึงฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัด ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และ สงขลา เตรียมรับมืออุทกภัยและดินถล่มดังกล่าว

ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธาณณภัย กล่าวด้วยว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือมาได้ที่สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook